General

อย่าล้ำเส้น!! หมอเหรียญทอง เปิดปมร้าว สปสช. กระทบผู้ป่วยสิทธิบัตรทอง

“หมอเหรียญทอง” ฟาดรัว สปสช. ปมยกเลิกให้บริการผู้ป่วยสิทธิบัตรทอง ลั่นอย่าล้ำเส้น ต่างคนต่างทำงาน ก็ไม่เกิดปัญหาแล้ว

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์เพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีความขัดแย้งกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จนยกเลิกให้บริการผู้ป่วยสิทธิบัตรทองของ รพ.มงกุฏวัฒนะ โดยระบุว่า

หมอเหรียญทอง

หลายคนสงสัยว่าความขัดแย้งอย่างรุนแรงระหว่างผมกับ เลขาธิการ สปสช.และกลุ่มก๊วนบางตัว ซึ่งผมแสดงตนเปิดเผยชัดเจนต่อสาธารณะขนาดนี้แล้ว รพ.มงกุฎวัฒนะ กับ สปสช.จะเดินหน้าไปด้วยกันได้หรือ??

รพ.มงกุฎวัฒนะ และ สปสช.เป็นองค์กร เป็นหน่วยงาน ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน บุคลากรจากทั้ง 2 องค์กรก็ทำงานประสานความร่วมมือกันอย่างดี ไม่ได้บาดหมางตามผู้มีอำนาจ ทั้ง 2 องค์กรยังคงทำงานเพื่อประชาชนผู้มีสิทธิบัตรทอง

ปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นปัญหาระหว่างตัวบุคคลของผู้มีอำนาจบางคนใน สปสช.กับผมเพียงคนเดียว

หากผู้มีอำนาจบางคนใน สปสช. รู้จักแยกแยะ มีความเป็นสุภาพบุรุษใจนักเลงจริงอย่างผม มันต้องไม่เอาความไม่พอใจส่วนตัวที่มีต่อผม มาปะปนกับการใช้อำนาจหน้าที่ที่สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนจำนวนมากสิครับ

LINE ALBUM it healthcare บัตรทอง ๒๒๐๓๑๙

ต่างคนต่างอยู่ ต่างทำหน้าที่เพื่อประชาชน อย่าล้ำเส้น หาเรื่องกัน มันก็ไม่มีปัญหา ผู้ป่วยบัตรทองจำนวนมากก็ไม่เดือดร้อน แต่หากลุแก่อำนาจ ล้ำเส้น หาเรื่องกัน ใช้อำนาจโดยมิชอบ มันก็มีปัญหาอย่างที่เห็นนี่แหละ

ผมก็อยู่ของผมดี ๆ มันดันไปเลิกหน่วยบริการจำนวนมาก แล้วมาขอร้องให้ รพ.มงกุฎวัฒนะ ช่วยรักษาผู้ป่วยบัตรทอง โดยตกลงว่าจะจ่ายเงินให้ แล้วมันก็ดันชักดาบเบี้ยวหนี้จนผมไม่พอใจ ต้องด่าแม่ มันก็แค้น

จนผู้ป่วยบัตรทองแน่น รพ.มงกุฎวัฒนะ มันก็หาเรื่องบอกว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยได้อย่างมีมาตรฐาน แล้วมันก็บอกเลิกสัญญาดื้อ ๆ ซะงั้น

เมื่อมันหาเรื่องอย่างนี้แล้ว จะให้ผมนั่งสวดมนต์หรืออย่างไร ผมเป็นคนไม่สวดมนต์นะครับ ผมก็ต้องรบสิครับ

ถ้าต่างคนต่างอยู่ต่างทำหน้าที่ของตนให้ดี ไม่ต้องดัดจริตจูบปากกัน หน้าไหว้หลักหลอกกัน มันก็สงบสุขได้ ประชาชนก็ไม่เดือดร้อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo