General

รวบหมอกระเป๋า-หมอเถื่อน เปิดคอร์สจิ้มหน้ากลางกรุง

สอบสวนกลาง แถลงผลจับกุม 4 คดีสำคัญ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน รวบหมอกระเป๋า หมอเถื่อน คลินิกเสริมความงามดังกลางสยามสแควร์ 

สอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) แถลงผลจับกุม 4 คดีสำคัญหลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน
หมอกระเป๋า

คดีที่ 1 รวบหมอเถื่อนอ้างตัวเป็นแพทย์ทำงานคลินิกเสริมความงามดังกลางสยามสแควร์

จับกุม นาย พูนศักดิ์ (สงวนนามสกุล) ฐานความผิดประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ขณะเข้าตรวจค้นคลินิกดังกล่าว พบผู้ต้องหากำลังให้การรักษาประชาชนที่มาใช้บริการ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนไม่ใช่แพทย์จริง ทำมาแล้วกว่า 1 ปี
หมอกระเป๋า

คดีที่ 2 รวบหมอกระเป๋า จิ้มหน้ากลางกรุง

จับกุม น.ส. กัลยา (สงวนนามสกุล) ฐานความผิดประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต , ขายาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาตและขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา และจับกุม น.ส.จรรยมณฑน์ (สงวนนามสกุล) ฐานความผิดร่วมกันดำเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้บริการฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ นอกสถานที่โดยบุคคลที่ไม่ใช่แพทย์
หมอกระเป๋า
หมอกระเป๋า

คดีที่ 3 จับร้านขายยาลักลอบขายยาแก้ไอฝาแดงให้กลุ่มวัยรุ่น อ้างตัวเป็นเภสัชกร 

จับกุม น.ส.ปทุมพร(สงวนนามสกุล) ฐานความผิดประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นเภสัชกรลักลอบขายยาแก้แพ้ ยาแก้ไอ หรือยาบางชนิดที่ใช้ผิดวัตถุประสงค์ให้กลุ่มวัยรุ่น โดยเปิดร้านขายยาทั้งหมด 14 ร้าน เพื่อเอาโควต้าในการสั่งซื้อยาในปริมาณมาก เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นจับกุมพบของกลาง ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อมดาทิสซิน ยาฝาแดง จำนวน 270 ขวด ยาแก้แพ้อเลอร์ยิ่น หรือที่เรียกในกลุ่มวัยรุ่นว่า “ยาฉลากฟ้า” จำนวน 185 ขวด ยาแคปซูลสีเขียว-เหลือง จำนวน 2,000 เม็ด และยาปลอม จำนวน 4,000 เม็ด มูลค่ากว่า 2,000,000 บาท
หมอกระเป๋า

คดีที่ 4 ทลายขบวนการผลิตสารตั้งต้น 4×100 ขายน้ำกระท่อมคู่ยาแก้ไอออนไลน์

จับกุม นาย ยงยุทธ (สงวนนามสกุล) ฐานความผิดขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต , ไม่มีใบอนุญาตผลิตผลิตภัณฑ์สมุนไพร และไม่ได้ขออนุญาตผลิตผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผู้ต้องหาได้โฆษณาขาย “ใบกระท่อม ฝาแดง เงิน กัญชา น้ำต้ม ราคาปลีก-ส่ง” เจ้าหน้าที่จึงทำการืบสวนพบว่ามีการขายน้ำกระท่อมบรรจุขวด คู่กับยาแก้แพ้หรือยาแก้ไอ จากการตรวจค้นพบใบกระท่อม อุปกรณ์ที่ใช้ผลิตและแบ่งบรรจุน้ำต้มกระท่อม และมีผลิตภัณฑ์ยาเข้าข่ายข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. ยา พ.ศ.2510 จำนวน 3 รายการดังนี้ ยาแก้แพ้อเลอร์ยิ่น จำนวน 250 ขวด , ยาแก้ไออาชาค็อก จำนวน 100 ขวด และยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อมดาทิสซิน จำนวน 1,535 ขวด โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนต้มน้ำกระท่อมบรรจุขายคู่กับยาแก้แพ้ เฉลี่ยวันละ 400-500 ขวด ซึ่งเป็นที่รู้จักในกลุ่มวัยรุ่นสำหรับผสมยาเสพติดชนิด 4×100
สอบสวนกลาง
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo