General

สธ.จี้คุมเข้มพกอาวุธเข้าโรงเรียน หลังเกิดเหตุนักเรียนทำปืนลั่น

รมว.ศึกษาธิการ จี้คุมเข้มพกอาวุธเข้าโรงเรียน หลังเกิดเหตุนักเรียนทำปืนลั่น ยันผอ.-ครูไม่ปิดข้อมูล

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยถึงกรณีนักเรียนทำปืนลั่นใส่ เพื่อนชายชั้นม.3 ของโรงเรียนวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เสียชีวิตภายในห้องคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน ว่า ศธ.มีความห่วงใย แต่ต้องรอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะขณะนี้มีข้อมูลเข้ามาหลายทาง โดยสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้อำนวยการ สพท. รวมถึงประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เกิดความชัดเจน

อาวุธ

“ยืนยันว่า ทางศธ.มีความห่วงใย แต่ต้องรอข้อมูลที่ชัดเจน เพราะข้อมูลมาจากหลายทาง เชื่อว่าโรงเรียนไม่ได้มีเจตนาปกปิดข้อมูล ฉะนั้นยังไม่อยากพูด อยากให้ข้อมูลชัดเจนก่อน เพื่อไม่ให้ข้อมูลผิดเพี้ยนไปอีก โดยเฉพาะข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะสามารถดำเนินการได้รอบคอบมากขึ้น เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน รวมถึงขอให้ทางสพฐ.ลงไปดูแลและเยียวยากับครอบครัวผู้สูญเสีย” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

อาวุธ

เมื่อถามว่า จะต้องหามาตรการป้องกันนักเรียนนำอาวุธเข้าไปในโรงเรียนอย่างไร นางสาวตรีนุช กล่าวว่า ทาง ศธ. ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย แต่โรงเรียน 3 หมื่นกว่าโรงเรียน ที่บริบทในเรื่องความปลอดภัยที่แตกต่างกัน ฉะนั้นแต่ละแห่งก็ต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยในบริบทของตัวเอง โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง อาจต้องมีมาตรการเพิ่มเติมเข้าไปให้เข้มข้นมากขึ้น เพราะเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo