General

คดีพลิก! เพื่อนทำ ‘ปืนลั่น’ ไม่ใช่ ‘คีย์บอร์ด’ ระเบิด เด็ก ม.3 ดับ

คดีพลิก! เสียงบึ้มสนั่นในห้องคอมพิวเตอร์โรงเรียน นักเรียน ม.3 เสียชีวิต 1 ราย ที่แท้เพื่อนทำ “ปืนลั่น” ไม่ใช่ “คีย์บอร์ด” ระเบิด

วันนี้(15 ก.ย. 65) จากที่มีการรายงานข่าวว่า คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ โรงเรียนชื่อดังนนทบุรีระเบิดใส่หน้าเด็ก ม.3 จนเสียชีวิต ที่เกิดเหตุเป็นห้องเรียนคอมพิวเตอร์ พบคีย์บอร์ดมีการระเบิด ปุ่มหายไปหลายปุ่ม แต่หน้าจอคอมพิวเตอร์ไม่มีร่องรอยของการระเบิด ซึ่งคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องใหม่ ที่ทางโรงเรียนเพิ่งซื้อมาจำนวน 10 เครื่อง ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นักเรียนชายชั้น ม.3 อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า อาการสาหัส บริเวณคิ้วซ้ายมีบาดแผลแตกลึกเห็นกระดูกยาวประมาณ 3-4 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยปอเต็กตึ๊งเร่งปั้มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ปืนลั่น

ครูประจำวิชาคอมพิวเตอร์ เล่าว่า เหตุเกิดช่วงประมาณ 13.30 น. ก่อนหน้านี้มีนักเรียนชั้น ม.2 เข้าเรียนและใช้เครื่องคอมดังกล่าว ก็ไม่มีปัญหาอะไร พอหมดคาบเรียนของนักเรียนชั้น ม.2 ตนก็ให้นักเรียนชั้น ม.3 เข้ามาเรียนต่อ ตอนนั้นตนนั่งอยู่หน้าห้อง นักเรียนชั้น ม.3 ก็ทยอยเดินเข้ามาในห้องและนั่งประจำโต๊ะ โดยจุดที่ระเบิดอยู่ด้านในเป็นเครื่องที่สองนับจากข้างใน จู่ๆก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น ตนจึงรีบวิ่งไปดู พบนักเรียนนอนอยู่ที่พื้นไม่เคลื่อนไหว มีเลือดออกเต็มไปหมด ตนจึงรีบบอกให้นักเรียนวิ่งออกไปแจ้งครูและได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยทันที โดยคอมพิวเตอร์ที่ระเบิดเป็นเครื่องใหม่ที่ทางโรงเรียนเพิ่งจะซื้อมา และเพิ่งจะเริ่มให้นักเรียนได้ใช้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้เอง
ด้านเพื่อนผู้เสียชีวิต ซึ่งนั่งอยู่โต๊ะข้างๆ เล่าว่า ก่อนที่จะเกิดการระเบิด ผู้เสียชีวิตเข้ามานั่งและกำลังเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ พอเปิดมาได้ประมาณ 10 นาที คีย์บอร์ดก็ระเบิดขึ้น ก่อนหน้าที่จะระเบิดตนไม่ได้กลิ่นเหม็นไหม้ ไม่ได้ยินเสียงไฟช็อตเลย จู่ๆ ก็ระเบิด เห็นเพื่อนอีกทีคือลงไปนอนอยู่ที่พื้นแล้ว ส่วนตนเองหูอื้อเพราะเสียงระเบิดดังมาก ส่วนเพื่อนอีกคนที่นั่งอยู่ที่คอมพิวเตอร์เครื่องแรกทางฝั่งซ้ายมือของผู้ตาย ก็โดนสะเก็ดอะไรบางอย่างเข้าที่หน้า แต่ไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก
ปืนลั่น
หลังมีการเผยแพร่ข่าวออกไป ก็เกิดกระแสร้อนแรงตามมาในโลกออนไลน์ ตั้งข้อสังเกตว่า คีย์บอร์ดไม่น่าจะเกิดการระเบิดได้ หรือถ้าระเบิด ก็ไม่น่ารุนแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิต รวมทั้งที่โต๊ะคอมพิวเตอร์ หน้าจอ รวมทั้งส่วนอื่นๆ ยังไม่พบรอยไหม้ ทำให้เกิดความสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุของเหตุการณ์สลดครั้งนี้
ปืนลั่น
ต่อมา จากการควบคุมตัวเพื่อนในห้องเกิดเหตุไปสอบปากคำ มีรายงานว่า มีเพื่อนของผู้ตายคนหนึ่งยอมรับว่า เอาปืนไปโรงเรียน ขณะเกิดเหตุเกิดปืนลั่น ขณะนี้ พนักงานสอบสวนได้ควบคุมไปสอบปากคำ และไปหาปืนที่ก่อเหตุแล้ว

ขอบคุณข้อมูล โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo