General

เช็ค 10 จังหวัด เจอ ’ฝนตกหนัก’ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

เช็ค 10 จังหวัด เจอ “ฝนตกหนัก” ระวังน้ำท่วมฉับพลัน “จันทบุรี” น้ำป่าไหลหลาก เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่อำเภอเขาคิชฌกูฏ 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 9 กันยายน 2565 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมกำลังแรงเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชาและเวียดนามตอนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

ฝนตกหนัก

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้

10 จังหวัด ฝนตกหนักสุด 

  1. ชัยภูมิ
  2. นครราชสีมา
  3. นครสวรรค์
  4. ลพบุรี
  5. สระบุรี
  6. นครนายก
  7. ชลบุรี
  8. ระยอง
  9. จันทบุรี
  10. ตราด

2022 09 08 DFTH2 0600

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จันทบุรี รายงาน เนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่อำเภอเขาคิชฌกูฏ ได้แก่ ตำบลชากไทย ตำบลพลวง ตำบลตะเคียนทอง ตำบลคลองพลู และตำบลจันทเขลม ทั้งนี้ ปภ.จันทบุรี ประสานหน่วยงานในพื้นที่แจ้งเตือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง และเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชน

ฝนตกหนัก

ฝนตกหนัก

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตราด รายงาน จากที่มีฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ในพื้นที่ของ ธาร เกาะช้าง รีสอร์ท แอนด์ สปา และห้องแถว โรส มาสสาจ หมู่ 4 หาดคลองพร้าว เกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด เป็นเหตุให้มีผู้รับบาดเจ็บ 1 ราย

เบื้องต้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตราด ประสานงานฝ่ายปกครอง และหน่วยงานในพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และเร่งสำรวจความเสียหาย สถานการณ์ปัจจุบันระดับน้ำลดลงคาดว่าจะกลับสู่ภาวะปกติในไม่ช้า

ฝนตกหนัก

ฝนตกหนัก

ขอบคุณภาพ ข้อมูล กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo