POLITICS-GENERAL

‘มัลลิกา’ ชงรัฐบาลหยุดเรียน 12 จว. ช่วงฝนตกหนัก ช่วยนักเรียนไม่ต้องลำบาก

“มัลลิกา” ชงรัฐบาล ประกาศหยุดเรียน 12 จังหวัด ช่วงฝนตกหนัก ช่วยนักเรียน-ประชาชน ไม่ต้องลำบากบนถนนน้ำขัง

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อ พรรประชาธิปัตย์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักมีพื้นที่เสี่ยงอันตรายโดยเฉพาะบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก 12 จังหวัด เช่น กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐมสมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม พระนครศรีอยุธยา อ่างทองสิงห์บุรี และระยอง เป็นต้น นักเรียนและพี่น้องประชาชนสัญจรไปด้วยความยากลำบาก บางพื้นที่ก็มีความอันตรายเพราะมีน้ำป่าไหลหลากลงมาสมทบด้วย เรื่องนี้รอการแก้ปัญหาระยะยาวไม่ได้ ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้กรุงเทพฯ และรัฐบาล โดยอำนาจของรักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศให้ช่วงนี้เป็นวันหยุดอย่างน้อยที่สุดให้ผ่านช่วงวิกฤตฝนตกหนักนี้ไปก่อน

หยุดเรียน

“รัฐบาลควรประกาศช่วงนี้เป็นวันหยุดให้โรงเรียนหยุด เอกชนร่วมมือหยุดงานอยู่บ้าน ทำงานออนไลน์ก่อน เพราะพายุมาน้ำท่วมระบายไม่ทันก็ช่วยกันหาทางออก ไม่ใช่ปล่อยให้นักเรียนและประชาชนไปลำบากบนถนนที่น้ำขัง” นางมัลลิกา กล่าว

หยุดเรียน

นางมัลลิกา ระบุว่า ข้อมูลจากส่วนวิจัยและพัฒนาพยากรณ์อากาศ กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่า พื้นที่เสี่ยงภัยขณะนี้มี 2 ประเภท คือ บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมากมีประมาณ 12 จังหวัด ส่วนพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักประมาณ 22 จังหวัด การบริหารจัดการนอกจากการรอการระบายน้ำ รอการระเหย หรือรอสิ่งใดก็ตาม หรือแม้กระทั่งรการบริหารจัดการโครงสร้างขนาดใหญ่ในระยะยาว หรือรอศักยภาพและความสามารถของผู้นำส่วนใด ณ วันนี้ไม่น่าจะทันแล้ว และไม่น่าจะต้องรอ สิ่งที่ทำได้คือ ขอเสนอให้รักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศให้ช่วงนี้เป็นวันหยุด โดยเฉพาะอย่างน้อยที่สุดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก รวมทั้งกรุงเทพมฯ ช่วยให้เด็กเรียน ครูอาจารย์ ราชการ และประชาชน จะได้ไม่ต้องไปเสี่ยงภัยลำบากบนท้องถนน

หยุดเรียน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo