General

‘ทนายเดชา’ ตอบชัด! ไฟไหม้ผับชลบุรีดับ 13 ศพ ใครต้องรับผิดชอบบ้าง

“ทนายเดชา” ตอบชัด! ไฟไหม้ผับชลบุรีเสียชีวิต 13 ศพ ใครต้องรับผิดชอบบ้าง ลั่นคดีนี้ขอให้ดำเนินคดีจริงจัง เอาทั้งข้าราชการ หน่วยงาน เจ้าของตัวจริง ตัวปลอมมาติดคุก!

จากกรณีเหตุการณ์ ไฟไหม้ผับชลบุรี “เมาท์เทนบีผับ” อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น

ไฟไหม้ผับชลบุรี

ใครต้องรับผิดชอบ?

ล่าสุด นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ “ทนายเดชา” ได้เปิดข้อกฎหมาย โดยให้ข้อมูลว่า คดีไฟไหม้ประเภทนี้ใครต้องรับผิดชอบ คนที่ต้องรับผิดชอบ เริ่มจากเจ้าหน้าที่รัฐ อาทิ โยธา เขต เทศบาลต่าง ๆ ที่มีหน้าที่ดูแล เกี่ยวกับเรื่อง การก่อสร้าง การออกแบบมีอะไรผิดหรือไม่ ก่อสร้างผิดหรือเปล่า ต่อมาเป็นเจ้าของผับ ทั้งตัวจริง ตัวปลอม โดนหมด ผู้จัดที่ให้มีการละเล่น การแสดง โดนทุกคน ไม่ว่าจะมีชื่อเป็นเจ้าของหรือไม่ หรืออยู่เบื้องหลัง โดนหมด

ไฟไหม้ผับชลบุรี

ขอให้ดำเนินคดีจริงจัง

นอกจากนี้ ต้องตรวจสอบการเสียภาษีด้วย เช่น ภาษีสรรพสามิต ซึ่งที่ผ่านมา เสี่ยขาว หรือ นายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ ผู้บริหาร ซานติก้าผับ โดนไป 85 ล้านบาท ศาลจำคุก 7 เดือน คดีเพลิงไหม้ เป็นเหตุให้คนตาย ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 3 ปี เพราะฉะนั้นคดีนี้ ดำเนินคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เจ้าของผับ คนดูแล ตัวจริง ตัวปลอม โดนหมด แล้วก็การก่อสร้างผิดแบบ ไม่มีทางหนีไฟ ไม่มีป้ายบอกทาง รับแขกจำนวนมาก ภาษีสรรพสามิต เช็คย้อนหลังให้หมด แจ้งความตำรวจขึ้นศาลคดีอาญา

ทนายเดชา ระบุอีกว่า คดีนี้ขอให้ดำเนินคดีจริงจังนะครับ เอาทั้งข้าราชการหน่วยงานเจ้าของตัวจริงตัวปลอมเอามาติดคุกให้หมดนะครับ

ขอบคุณ : ทนายคลายทุกข์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo