General

ไฟไหม้ผับชลบุรี พบศพเด็ก 17 ยายร่ำไห้กอดศพหลาน งงเข้าไปได้ไง?

ไฟไหม้ผับชลบุรี พบศพเด็ก 17  ยายร่ำไห้กอดศพหลาน ถามเจ้าของผับปล่อยให้เด็กเข้าไปได้ยังไง

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมาน์เทน บีผับ (MOUNTAIN B) ริมถนนสายสุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพลิงลุกไหม้ย่างสดนักเที่ยวรวม 13 ชีวิต และบาดเจ็บกว่า 20 ราย เบื้องต้นขณะนี้ มีการยืนยันรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ไฟไหม้ผับชลบุรี

ล่าสุด 07.00 น. นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ( ปภ.) ตั้งศูนย์บัญชาการที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาวผู้ประสบเหตุ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงถือว่าเป็นอุบัติภัย โดยตามกฎของกระทรวงจะมีงบช่วยเหลือเบื้องต้น ผู้บาดเจ็บรายละ 4,000 บาท บาดเจ็บจนพิการรายละ 13,300 บาท และ ผู้เสียชีวิตจะได้รายละ 29,700 บาท หากเป็นผู้เสียชีวิตเป็นผู้นำครอบครัว จะได้คูณ 2 จากตัวเลข 29,700 บาท

ไฟไหม้ผับชลบุรี

นอกจากยังมีงบของอำเภอ และ เทศบาลในพื้นที่ ในการเยียวยาในครั้งนี้ด้วย ขณะเดียวมีการลำเลียงผู้เสียชีวิต ออกจาก รพ.พลูตาหลวง กม.10 ไปยัง มูลนิธิสว่างโรจนฯสัตหีบ

ต่อมา นางทองสา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ได้เดินทางมาดูศพนายกรวิทย์ อายุ 17 ปี 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุผับไฟไหม้ เมื่อเห็นศพหลานถึงกับร่ำไห้เป็นลมล้มพับ กอดร่างหลาน พร้อมทั้งต่อว่า เจ้าหน้าที่ของผับ ทำไมถึงปล่อยให้หลานเข้าไปใช้บริการ เพราะหลานอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น

Avatar photo