General

ไม่รอด! เด้ง 5 เสือปทุมวัน ตั้งกรรมการสอบ เซ่น ‘แวมไพร์ผับ’

รองโฆษกตำรวจ แจงเหตุจับ “แวมไพร์ผับ” ปล่อยเยาวชนต่ำกว่า 20 ปีใช้บริการ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ ขณะ ผบก.น.6 สั่งเด้ง 5 เสือ สน.ปทุมวัน พร้อมตั้งกรรมการสอบแล้ว

วันนี้ (11 มิ.ย.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณีการร่วมปฎิบัติในการตรวจค้น และจับกุมการกระทำความผิดของสถานบริการ (แวมไพร์ผับ) เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่หน่วยร่วมปฎิบัติที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันบุกเข้าตรวจค้นสถานบริการ (ผับ) ย่านรองเมือง ซอย 5 เขตปทุมวัน

287540171 1083078315636651 5565536765670793240 n

การเข้าตรวจค้นดังกล่าว เกิดขึ้นหลังได้รับแจ้งเบาะแสว่า ผับแห่งนี้เปิดให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าใช้บริการ ตั้งแต่เวลา 23.00-04.00 น. ซึ่งเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด รวมถึงมั่วสุมเสพยาเสพติด และกระทำความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

จากการเข้าตรวจสอบพบว่า สถานบริการดังกล่าว ตั้งอยู่ในสถานที่เดียวกับสถานที่ ซึ่งเคยถูกคำสั่งปิดไปแล้วเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 โดยไม่พบใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด

การตรวจค้นพบนักท่องเที่ยวชายหญิง ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 500 คน เบื้องต้นพบวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการอย่างน้อย 5 คน พบนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 26 คน จึงทำการดำเนินคดีกับนักเที่ยว โดยเปรียบเทียบปรับ และได้นำนักท่องเที่ยวทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติด

เบื้องต้นพบมีสารเสพติดจำนวนหลายราย และยังตรวจพบยาไอซ์ และ ยาอี หล่นอยู่ตามพื้น เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

โดยจะดำเนินคดีกับเจ้าของสถานบริการดังกล่าวในข้อหา การประกอบธุรกิจสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราเกินเวลา และจำหน่ายสุราให้กับเยาวชน จัดให้มีการมั่วสุม เสพยาเสพติด ความผิดตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ และความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยด้วยว่า ผบก.บก.น.6 ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ที่มีการปล่อยปละละเลย อาทิ ผกก.สน.ปทุมวัน รอง ผกก.ป.ฯ รอง ผกก.สส.ฯ สวป.ฯ และ สว.สส.ฯ ไปปฎิบัติราชการประจำที่ ศปก.บก.น.6 เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo