Business

เด้ง! ผอ.สนามบินเบตง เหตุนกแอร์เท หยุดบิน เส้นทางดอนเมือง-เบตง

กรมท่าอากาศยาน สั่งย้าย ผอ.สนามบินเบตง เหตุนกแอร์หยุดบิน เส้นทางดอนเมือง-เบตง แบบไม่มีกำหนด หลังเปิดให้บริการเพียง 2 วัน 

มีรายงานข่าวว่า กรมท่าอากาศยาน (ทย.) มีหนังสือคำสั่ง นางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส และในฐานะ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานเบตง ย้ายไปช่วยราชการที่กองควบคุมมาตรฐานสนามบิน โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

สนามบินเบตง

โดยระบุว่าเพื่อให้สามารถขับเคลื่อนภารกิจของกรมท่าอากาศยาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คำสั่งดังกล่าว ลงนามโดย นายปริญญา แสงสุวรรณ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2565  เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ได้แต่งตั้ง นางกรณิศ สุขการ นักวิชาการขนส่งชำนาญการท่าอากาศยานนราธิวาส  รักษาราชการแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง

สนามบินเบตง

สำหรับคำสั่งครั้งนี้ มีรายงานว่า เป็นเพราะกรณีที่สายการบินนกแอร์ หยุดบินในเส้นทางดอนเมือง-เบตง หลังจากให้บริการเพียง 2 วัน เนื่องจากมีผู้ใช้บริการน้อย โดยพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงกลาโหม  ประธานเปิดสนามบิน ไปเมื่อวันที่ 14 มีนาคม และตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางภูมิภาคจังหวัดชายแดนใต้

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ สายการบินนกแอร์ยังไม่กลับมาให้บริการ โดยระบุว่า อยู่ในระหว่างการหารือเพื่อกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

 

Avatar photo