General

มั่นใจได้เลย! ‘เต้-มงคลกิตติ์’ ยืนยัน ฟ้อง 100% คดีฆาตกรรม ‘แตงโม’ ตามด้วยฟ้องแพ่งเรียก 100 ล้านบาท

“เต้-มงคลกิตติ์” ยัน ฟ้องคดีฆาตกรรมแตงโมแน่ อ้าง “แม่แตงโม” เซ็นต์มอบอำนาจไว้ให้แล้ว วอนสื่อ “อย่าโทรหาแม่” ประกาศจบคดีอาญาฟ้องแพ่งต่อเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท 

วันนี้ (11 มิ.ย.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ กล่าวถึงกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ “แตงโม” ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตัดสินใจไม่ฟ้องคดีฆาตกรรม กับคนบนเรือแล้ว เพราะหลักฐานไม่ถึง และเสี่ยงจะโดนฟ้องกลับ ให้แม่ต้องรับผิดชอบคนเดียวนั้น

แตงโม

นายมงคลกิตติ์ ชี้แจงว่า คดีของแตงโม การดำเนินคดีอาญาในการฟ้องตรงเอง จะมีการประชุมสรุป รวบรวมหลักฐาน พยานทั้งหมด ทั้งพยานนิติวิทยาศาสตร์ พยานบุคคล และหลักฐานทั้งหมด ในเย็นวันที่ 14 มิถุนายนนี้

“การประชุมจะมีทีมกฎหมาย 3 ทีม จากทีมนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ทีมพรรคศรีวิไลย์ และทีมอดีตผู้พิพากษาชนบท ตรวจดูร่างคำฟ้อง”

ระบุแม่แตงโม ไม่ได้เข้าประชุม 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า หลักฐานทางคดีอาญา ที่กำหนดมาตรา 289 และ 290 กำลังคำนวนว่า จะฟ้องมาตราใด ต้องดูให้รอบคอบ และรอบด้าน ส่วนพยานหลักฐานในส่วนใบพัดเรือ บาดแผล ทีมทำคดีมีการประชุมมาแล้ว โดยคุณแม่แตงโมไม่ได้เข้าประชุม เพราะเกรงจะรับข้อมูลเยอะไม่ได้ เนื่องจากยังอยู่ในความเศร้า

ส่วนการจะถูกฟ้องกลับ ต้องดูหลักฐานที่ได้มาว่า ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ พยานที่หามาจะเป็นเท็จไม่ได้ และการฟ้องกลับก็ไม่ได้ฟ้องง่าย ๆ การที่จำเลยจะฟ้องกลับได้ ก็ต้องรอคดีหลัก ซึ่งต้องทำอย่างรอบคอบ เพื่อให้คุณแม่ปลอดภัย

นายอัจฉริยะ จะเป็นคนเบิกความแทนแม่แตงโมทั้งหมด เพราะแม่เซ็นต์เอกสารมอบอำนาจไปแล้ว ทีมงานต้องจึงทำคดีด้วยความรอบคอบ เพื่อไม่ให้เขาฟ้องกลับได้ และแม่ต้องปลอดภัย

“ยืนยัน ยังไงก็ฟ้อง เพราะทางตำรวจภูธรภาค 1 เขาฟ้องเป็นคดีประมาท ซึ่งหากจำเลยรับสารภาพ คดีก็จบ เราฟ้องอีกไม่ได้ จึงต้องฟ้องตรงเพื่อสู้คดี”

ส่วนคดีแพ่ง ต้องรอเอกสารการจัดงานศพทั้งหมด จากผู้จัดการส่วนตัวของนางเอกสาว อั้ม พัชราภา ก่อน และรวบรวมหนี้สินของแตงโมทั้งหมด จึงจะฟ้องแพ่ง รวมรายได้แตงโม ตั้งแต่อายุ37 ปี-50 ปี คาดว่ามีรายได้ ประมาณ 200 ล้าน แต่จะฟ้องเรียกค่าเสียหาย แค่ 100 ล้าน

นายมงคลกิตติ์ ทิ้งท้ายด้วยว่า “ขอความกรุณาอย่าโทรหาคุณแม่ เพราะเรื่องข้อกฎหมาย แม่อาจจะไม่รู้เรื่อง แต่แม่มอบอำนาจ ให้ คุณอัจฉริยะ และทีม ส.ส.เต้ ฟ้องแน่นอน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo