General

‘อัยการ’ เลื่อนสั่งคดี ‘แตงโม’ เป็นปลายเดือน มิ.ย. ชี้เอกสารเยอะ ต้องรอบคอบ

“อัยการ” เลื่อนสั่งคดีแตงโมออกไปก่อน ชี้มีเอกสารจำนวนมาก ต้องใช้เวลาพิจารณาเพื่อความรอบคอบ ด้าน “แซน-กระติก” ไม่กังวล มือถือแตงโมอยู่ในมือ “บังแจ๊ค”

ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ “แซน” นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามเรื่องการดำเนินคดีที่นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงชื่อดังได้พลัดตกเรือเสียชีวิต หลังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ส่งสำนวนมาให้อัยการจังหวัดนนทบุรี พิจารณาคดี

คดีแตงโม

ไม่กลัว “บังแจ็ค”

นายพรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อสอบถามกับทางอัยการว่า จะมีการสั่งฟ้องดำเนินคดีกับ แซน หรือไม่ในวันนี้ หากมีการสั่งฟ้องดำเนินคดี ตนในฐานะทนายความจะได้เตรียมหลักทรัพย์ในการยื่นขอประกันตัวต่อไป ซึ่งคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว 120,000 บาท

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงประเด็นที่ “บังแจ็ค” มีโทรศัพท์ของแตงโมอยู่ในมือและมีการปล่อยภาพออกมาบางส่วน ทาง แซน มีความกังวลอะไรหรือไม่ นายพรศักดิ์ กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้กับ แซน และ กระติก แล้วทั้ง 2 คนไม่ได้มีความกังวลอะไร และเหมือนกับทุกครั้งที่เคยให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ว่า ถ้ามีอะไรก็ให้นำออกมาพิสูจน์ความจริงกัน ซึ่งทั้ง แซน และ กระติก รวมถึงตน ทาง บังแจ็ค ได้มีการโทรศัพท์มาหาก่อนหน้านี้แล้ว แต่เป็นการพูดคุยเรื่องของคุณอัจฉริยะในการเข้ามาทำคดีเท่านั้น ไม่มีเรื่องอื่น

คดีแตงโม
สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี

เลื่อนสั่งคดีแตงโม

ด้านนางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้มีการสั่งคดีไปตั้งแต่ 2 วันที่แล้ว สำนวนคดีเอกสารทั้งหมดได้ส่งไปให้กับผู้บังคับบัญชาว่าจะมีความเห็นอย่างไร ทั้งหมดทำตามระเบียบราชการ ส่วนผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 6 คนจะต้องเดินทางมาที่อัยการทั้งหมดเพื่อรับทราบไม่ว่าจะมีคำสั่งส่งฟ้องหรือไม่

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ต้องใช้เวลาพอสมควรเพราะสำนวนที่ส่งไปทางตำรวจมีการส่งเอกสารมาให้กับทางอัยการถึง 8 ครั้ง และทางเราสอบเพิ่มเติมอีก 10 ครั้ง มีเอกสารกว่า 100 แผ่น ในส่วนที่เราสั่งคดีไปนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีคำสั่งไปทางไหน ต้องรอความชัดเจนจากทางผู้บังคับบัญชาคาดว่าจะรู้ผลในช่วงบ่าย หากทางอัยการมีความเห็นส่งฟ้อง หรือเลื่อนการพิจารณา ก็จะมีการแจ้งไปไปยังผู้ถูกกล่าวหาต่อไป

ล่าสุดอัยการภาค 1 มีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ในคดีแตงโม ออกไปเป็นปลายเดือนมิถุนายนนี้ โดยให้เหตุผลว่าสำนวนคดีมีรายละเอียดมากเพื่อความรอบคอบ จึงให้เลื่อนออกไปก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo