General

โดน!! สั่งให้ ‘ส.ต.ต.นรวิชญ์’ ออกจากราชการทันที หลังศาลสั่งคุกคดีชนหมอกระต่าย

โฆษก ตร. เผย “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ต้องมีคำสั่งให้ “ส.ต.ต.นรวิชญ์” ออกจากราชการทันที หลังจากศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกคดีชน “หมอกระต่าย” เสียชีวิต

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีศาลสั่งจำคุก ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก 1 ปี 15 วัน ปรับ 4,000บาท ไม่รอลงอาญา ในคดีขี่บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิต ตามความผิดฐานขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาอื่น ๆ รวม 9 ข้อหา ซึ่งก่อนหน้านี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีคำสั่งให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ออกจากราชการไว้ก่อนนั้น

ตำรวจ หมอกระต่าย 254652

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีคำสั่งอีกฉบับให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ออกจากราชการทันที โดยอ้างอิงจากคำสั่งศาล แต่หากหลังจากนี้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ มีการยื่นอุทธรณ์ในชั้นถัดไป แล้วมีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสินเป็นอื่น ส.ต.ต.นรวิชญ์ ก็มีสิทธิที่จะยื่นเรื่องขอเข้ารับราชการได้ ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับคำสั่งศาลเช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ. 399/2565 ที่ พนักอัยการคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก อายุ 21 ปี ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) เป็นจำเลยในความผิด ฐานขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาอื่น ๆ รวม 9 ข้อหา โดยสั่งจำคุก 1 ปี 15 วัน ปรับ 4,000 บาท และริบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์นั้น

หมอกระต่าย 254651
หมอกระต่าย

นายสนทยา น้อยเจริญ ทนายความของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้สัมภาษณ์ว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ ยังรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา จึงยอมรับในคดีนี้ทุกชั้น ซึ่งหลังจากศาลพิพากษาลงโทษ ได้ใช้ตำแหน่งบิดาของจำเลยได้ใช้ตำเเหน่งร้อยตำรวจตรียื่นประกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างศาลพิจารณา โดยหลังจากนี้จะมีการขอยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป

ขณะที่นายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความฝ่ายญาติของหมอกระต่าย เปิดเผยว่า พึงพอใจในคำตัดสินของศาล ซึ่งจะไปหารือกับญาติของหมอกระต่ายเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ต่อไป ส่วนคดีฟ้องแพ่งเรียกเงินค่าเสียหายจาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 72 ล้านบาท และกรุงเทพมหานคร 72 ล้านบาท รวมเป็นเงินรวม 144 ล้านบาทนั้น อยู่ระหว่างศาลพิจารณาโดยรอศาลนัดวัน ที่ 8 สิงหาคม 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo