General

เพลิงลุกไหม้ เรือน้ำมันบรรทุกน้ำมัน กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ‘คมนาคม’ เร่งตรวจสอบสาเหตุ

รมช.คมนาคม สั่งเร่งตรวจสอบเรือน้ำมันไฟไหม้ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา กำชับเข้มหาสาเหตุ ห้ามประชาชน เข้าใกล้พื้นที่

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม กล่าวว่า จากกรณีเกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง ระเบิดบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เทียบท่าใกล้บริเวณป้อมพระจุล สะพาน 2 จ.สมุทรปราการนั้น

เรือไฟไหม้ 1

ล่าสุด ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่าโดยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ ดำเนินการ คือให้เรือดับเพลิงใช้สเปรย์น้ำเลี้ยงลดอุณหภูมิดับไฟ พร้อมประสาน ปภ. เจ้าหน้าที่กู้ภัย ดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ ได้สั่งร่วมบูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าตรวจสอบความปลอดภัยของเรือที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นสำคัญ

พร้อมกันนี้ กำชับห้ามประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น มุงดูหรือเข้าใกล้พื้นที่มากเกินไป เร่งตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ และความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อวางแผนการป้องกัน และรายงานความคืบหน้าให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นเรือบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง บรรทุกผลิตภัณฑ์น้ำมันที่มีจุดวาบไฟต่ำ กว่า 60 องศาเซลเซียล ขนาด 2,118 ตันกรอส สัญชาติไทย เดินทางมาจาก เกาะสีชัง บรรทุกน้ำมันดิบ 3,200,000 ลิตร เพื่อเดินทางไปยังท่าเทียบเรือกรุงเทพมหานคร

เมื่อเรือเดินทางมาถึงบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าปากคลองสรรพสามิต ต.พระสมุทรเจดีย์ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้เกิดระเบิดขึ้น จากบริเวณหัวเรือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เรือดับเพลิงในการลงพื้นที่ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้บาดเจ็บ 4 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo