General

“สงกรานต์” กทม. ออกกฎเข้ม มีอะไรบ้าง เช็คเลย!

“สงกรานต์” กทม. ออกกฎเข้ม ห้ามเล่นน้ำ วัคซีน 3 เข็ม ก่อนเข้าพื้นที่ต้อง ATK เป็นลบ 72 ชม.

นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัด กรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อม การจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ  2565

สงกรานต์

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครกำหนดจัดงานเทศกาลมหาสง กรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2565 ระหว่างวันที่ 12 – 14 เม.ย. 65 ณ ลานสแควร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สี่แยกราชประสงค์ เพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม และอนุรักษ์ ฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมในวันสำคัญทางประเพณี

ตลอดจนเพื่อเป็นการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยจะมีการแถลงข่าวการจัดงานฯ ในวันที่ 7 เม.ย. 65 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

สำหรับรูปแบบการจัดงานฯ จะจัดขึ้นภายใต้รูปแบบการจัดงานวิถีใหม่ (New Normal) และกำหนดแนวทางปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

สงกรานต์

กฏเข้มก่อนเข้างาน

– กำหนดจุดเข้า-ออก และจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุด

– คัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าร่วมงาน

– ตรวจสอบหลักฐานแสดงการฉีดวัคซีนตามเกณฑ์ อย่างน้อย 3 เข็ม

– ผลตรวจ ATK เป็นลบ ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนร่วมงาน

– จัดเตรียมพื้นที่สำหรับแยกผู้มีประวัติเสี่ยงหรือมีไข้

– ลงทะเบียนเข้า-ออกสถานที่ โดยใช้แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ”

สงกรานต์

การกั้นพื้นที่โดยรอบบริเวณการจัดงาน เพื่อให้สามารถควบคุมปริมาณผู้เข้าร่วมงาน ไม่เกิน 800 คน ทั้งนี้หากมีผู้เข้าร่วมงานเกินกว่าจำนวนที่กำหนด ให้ผู้ประสงค์เข้าร่วมงานนั่งจุดพักคอยที่จัดเตรียมไว้ และรอเรียกตามลำดับคิว โดยมีการจัดที่นั่งให้เว้นระยะห่างไม่ต่ำกว่า 1 เมตร

การกำหนดให้เจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมงานทุกคน สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา การจัดจุดบริการแอลกอฮอล์เจล สำหรับให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง

ในส่วนของการขายสินค้า ให้จัดทำแผงกั้นระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายสินค้า จัดโซนสำหรับจำหน่ายอาหาร โดยให้ผู้ปรุงอาหารหรือจำหน่ายอาหารทุกคนสวมผ้ากันเปื้อน หมวกคลุมผม หน้ากากอนามัย ถุงมือ อุปกรณ์ป้องกันละอองฝอย และให้ล้างมือทุกครั้งก่อนปรุงอาหารหรือตักอาหาร

รวมทั้งทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบเป็นระยะ มีการจัดพื้นที่รับประทานอาหารสำหรับประชาชน โดยเว้นระยะห่าง และมีฉากกั้นระหว่างโต๊ะอาหาร อย่างไรก็ตาม การจัดงานฯ ในปีนี้ จะไม่ให้มีการเล่นสาดน้ำในบริเวณพื้นที่จัดงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo