General

‘สันธนะ’ โผล่นัดตำรวจ ให้ข้อมูลคดี ‘แตงโม’ เชื่อ ‘ฆาตกรรม’ เอี่ยวผู้มีอิทธิพล ถูกบีบคั้นก่อนตกน้ำ

“สันธนะ” โผล่นัดตำรวจ ให้ข้อมูลคดี “แตงโม นิดา” เชื่อ “ฆาตกรรม” เอี่ยวผู้มีอิทธิพล-ถูกบีบคั้น

วันนี้ (5 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขอพบพนักงานสอบสวนคดีดาราสาว “แตงโม นิดา” พลัดตกน้ำเสียชีวิต ในฐานะพยาน

นายสันธนะ กล่าวว่า เดินทางมาเพื่อประสงค์จะขอให้การในคดีที่แตงโม และต้องการมาสอบถามในประเด็นที่ตั้งข้อสงสัย กับการทำหน้าที่สืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว ของชุดคลี่คลายคดี โดยจะแจ้งกับพนักงานสอบสวน ให้นัดหมายตนมาให้ข้อมูลในวันจันทร์ที่ 7 มีนาคม เวลา 13.00 น.  ส่วนตำรวจจะเรียกตนมาสอบในฐานะพยานด้วยหรือไม่  ยังไม่ทราบ

แตงโม นิดา

ทั้งนี้ เชื่อว่าแตงโมน่าจะถูกฆาตกรรม โดยอาจจะมีเหตุการณ์อะไรบนเรือ หรือมีเหตุการณ์บีบบังคับให้แตงโมต้องกระโดดลงไปในน้ำ โดยเป็นการกระโดดลงไป เพื่อจะเอาชีวิตรอด จากเหตุการณ์บนเรือ และเชื่อว่าคดีนี้มีผู้มีอิทธิพลเกี่ยวข้อง

นายสันธนะ บอกด้วยว่า  เชื่อว่าการทำคดีนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องในชุดคลี่คลายคดีมีการพยายามทำลายหลักฐาน เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจพุ่งเป้าไปเพียงประเด็นเดียว และไม่ได้พุ่งเป้าไปที่ประเด็นอื่น และพนักงานสอบสวนมีการแจ้งข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาทไปแล้ว เพียงแค่ 2 คน

“พนักงานสอบสวนเขาจะเชื่อผมหรือไม่ ไม่ทราบ แต่เชื่อว่าเขาไม่เชื่อผมหรอก เพราะเขาได้แจ้งข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตไปแล้ว 2 คน เขาก็สอบอยู่ประเด็นเดียวว่าประมาท”

จากข้อมูลที่ตนเองทราบมองว่าคนที่อยู่บนเรือทุกคน จะต้องร่วมกันรับผิดชอบ หากพยานหลักฐานไปถึง ก็จะต้องถูกดำเนินคดี เพราะมองว่า คนบนเรือจะต้องถูกดำเนินคดีมากกว่าข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต เพราะมองว่าผู้ที่เสียชีวิตอยู่ในสภาวะที่ถูกบีบคั้นกดดัน

เนื่องจากมี 2 ประเด็นที่ตนเองสงสัยและต้องการสอบถามจากพนักงานสอบสวนว่า มีการดำเนินการตรวจสอบและบันทึกไว้ในสำนวนคดีหรือไม่ คือประเด็นที่ แตงโมอยู่ในสภาวะที่ทำให้ต้องกระโดดน้ำหนี เพื่อให้พ้นจากเหตุการณ์บนเรือเพื่อเอาชีวิตรอด

อีกประเด็นคือ มีการกระทำความรุนแรงเป็นเจตนาที่ทำให้แตงโม ตกลงไปเพื่อประสงค์ต่อชีวิต และตนเองเชื่อตลอดว่า เป็นไปไม่ได้ที่แตงโมจะตกน้ำจากการไปปัสสาวะ ซึ่งตำรวจจะต้องตอบคำถามเหล่านี้ให้ได้

พร้อมฝากถึงกลุ่มธุรกิจ ของคนบนเรือ ที่มีการพูดคุยกัน กับคนใกล้ชิดว่าคดีนี้สบายมาก ที่ดูเหมือนมั่นใจ ก็ขอให้สบายจริง ๆ นะ

การเดินทางยัง สภ.เมืองนนทบุรี ดังกล่าว มีขึ้นหลังก่อนหน้านี้ นายสันธนะ ได้ไปร่วมพูดคุยกันผ่านรายการ ถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD เกี่ยวกับประเด็นการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา โดยได้เล่าถึงแผนการในความคิดของตัวเองว่า  คืนนั้น มีบิ๊กผู้ใหญ่รออยู่ในห้องพักของโรงแรมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อว่า มีการพูดเรื่องนี้บนเรือ แต่แตงโมไม่ยอมทำแน่

แตงโม นิดา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo