Entertainment

‘สันธนะ’ แฉปมใหม่ ปริศนาคดี ‘แตงโม’ คืนนั้นคนมีสีเอี่ยว รออยู่โรงแรมหรูริมแม่น้ำ

‘สันธนะ’ แฉปมใหม่ ปริศนาคดี ‘แตงโม’ มีตัวละครเพิ่ม บอกพล็อตของผมคืนนั้นคนมีสีเอี่ยว รออยู่โรงแรมหรูริมแม่น้ำ เผยมันมีอีกหลายพิรุธ ถึงความผิดปกติเหล่านี้

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่สร้างความตกใจไม่น้อย หลังจากที่วงการบันเทิงต้องสูญเสียนักแสดงมากความสามารถไปอีกหนึ่งคน สำหรับกรณีที่ นักแสดงสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ได้จากไปเพราะเกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ทว่าปมในหลาย ๆ ประเด็นก็ยังไม่ถูกคลี่คลาย ยังมีคำถามต่าง ๆ ให้ทุกคนค้างคาใจอยู่ ซึ่งเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แตงโม

‘สันธนะ’ แฉปมใหม่ ปริศนาคดี ‘แตงโม’ คืนนั้นคนมีสีเอี่ยว

ล่าสุด (3 มี.ค.) แอนนา ทีวีพูล เพื่อนสนิทดาราสาว ทนายนิด้า-ศรันยา หวังสุขเจริญ และ สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ได้มาร่วมพูดคุยกันผ่านรายการ ถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD โดยมี ทิน โชคกมลกิจ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ โดยพูดคุยถึงประเด็นการเสียชีวิตของแตงโม แฉปมใหม่ โรงแรมริมน้ำ คนมีสี เอี่ยวปริศนา “แตงโม” ตกเรือ! #ถกไม่เถียง

ซึ่งทั้งสามคนก็บอกไม่เชื่อว่าดาราสาว จะเดินไปปัสสาวะที่ท้ายเรือ แอนนา เผยความรู้สึกอีกด้าน บอกไม่รู้ว่าก่อนคืนเกิดเหตุ กระติก ผู้จัดการ-เพื่อนสนิท ได้ไปรับงานอะไรมาหรือเปล่า แต่พอได้ยินเสียงในคลิปว่า “โมมันพูดยาก” ทำให้สงสัยถึงเรื่องนี้ทันที ถ้ามียอดเงินในบัญชีแปลก ๆ ย้อนไป 6 เดือนก็ได้ อาจจะมีรับงานอะไร และก็ไม่รู้ตอนนี้ตำรวจให้ กระติก เข้าห้องจับเท็จไหม หรือว่าให้เวลาเขาทำใจก่อน

ซึ่งทางด้าน สันธนะ ก็ได้แสดงความคิดเห็นต่อว่า “คิดแบบประชาชนทั่วไป เมื่อมีข่าวว่าน้องแตงโม นักแสดงตกน้ำเสียชีวิต เราก็ถามก่อน บนเรือมีใคร ผู้ชาย 3 ผู้หญิง 3 รวมถึงน้องแตงโมด้วย ก็คุยกัน น้องเขากระโดดน้ำเอง หรือโดนผลักตก? คิดแบบทั่วไปก่อน มองลงไปว่าประจักษ์พยานที่เหลือ 5 ชีวิต ใครเป็นใคร คนนึงเป็นนักธุรกิจ รู้จักกันบิ๊กที่ปรึกษา ผู้บริหารระดับสูง

คนที่สอง คนนี้ก็คาแรคเตอร์เขามีธุรกิจ อยู่ในวงการพูดน้ำไหลไฟดับ ใครอยู่ใกล้เขาก็ต้องเชื่อ หลังจากนั้นก็ทราบกันว่าเป็นลูกของอดีตนายตำรวจสืบสวน สอบสวนคดีใหญ่ ให้เกียรติเลย และคือพ่อตาคนนี้เป็นเจ้านายของบิ๊กตำรวจด้วย เขาเคยรับราชการด้วยกัน อีกคนก็เป็นลูกน้องของนายคนนี้ ผู้หญิงที่เหลือก็อย่างที่ทราบ มันก็พอจะเข้าเหตุการณ์ได้แล้วว่ามันน่าจะมีอะไร ดูจากผู้ชายสามคนนี้แล้วไม่น่าใช่”

โรงแรม1

นอกจาก 5 คนนี้มีคนอื่น? “หลังจากวันนั้น ก็ขยายความมาเรื่อยจนวันนี้ มีบิ๊กผู้ใหญ่คนนึง อยู่ในห้องพักโรงแรมหรู ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ผมพูดแค่นี้ก่อนแล้วกัน ยิ่งให้การมากขึ้น ยิ่งไม่ใช่ ประเด็นบอกตกน้ำเพราะไปปัสสาวะท้ายเรือ เรือความยาวเท่าไหร่ แม่น้ำเจ้าพระยานะ ไม่ใช่ทะเลใหญ่ ถ้าคุณจะปัสสาวะ แค่เอาเรือเข้าเทียบหน่อย แล้วเรือสปีทโบ๊ตนะ คุณไปโรงแรมไหนเขาก็ให้เข้า ไม่ได้มาเรือจ้างถูกไหม ร้านอาหารไหนก็ได้ เปิดแทบทุกร้าน

แล้วน้องเขาเป็นนักแสดง เขาก็คงไม่มีนิสัยแบบนั้น ผู้ชายบนเรือไม่คุ้นเคยกันเลย ผมว่ามันผิดวิสัยนะ มันไม่ใช่ แล้วเรือลำนี้อย่าเพิ่งพูดถึงคนตกเลย แมวตกยังเห็น หรือทั้ง 5 คนนะ เป็นเพื่อนกันไปทานอาหารด้วยกัน เพื่อนตกน้ำขนาดนี้ไม่มีใครตัวเปียกสักคน ผู้ชายทั้งสามสุภาพบุรุษเหลือเกิน เป็นเจ้าของเรือนะ ไม่มีเลยสักคนที่จะโดดไปเลยย โยนชูชีพแล้วลงไปช่วย แม่น้ำเจ้าพระยาไม่ใช่ตกแล้วหายไปเลยนะ ต้องดิ้นรนจะเอาชีวิต เวลาแค่นั้น คุณจะให้เขาขึ้นเรือมาอีกไหม

เขาอั้นได้?
แอนนา : โมเป็นกลั้นฉี่เก่งมาก โมว่ายน้ำเป็น ยังไงก็ตกแล้วก็ประคองตัวเองได้ เคยว่ายกันในระดับลึกมาก โมยังสอนอยู่เลย จะไปฉี่ให้ตัวเองเปียกทำไม

สันธนะ พูดต่อว่า : มันต้องมีคำนี้ถ้าไม่เอาเรือเทียบท่าให้ฉัน ฉันโดด หรือไม่ก็ลงซะเลย กรุ๊ปนี้ 6 โมงเย็น ออกเรือ ไปดินเนอร์ เปิดแชมเปญ ทานอาหาร ดื่มไวน์ สองทุ่มดินเนอร์เสร็จ ลงเรือมาชมบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยา ล่องเรืออยู่ 2 ชั่วโมงกว่า มีภาพที่น้องแตงโมกำลังฟิน ๆ

พอเห็นได้บรรยากาศปั๊บ มีการพูดขึ้นมา ทันทีมีการพูดเรื่องนี้ เชื่อว่าน้องเขามีตัวตนของเขา วี๊ดแตกทันที เฮ้ย ไม่ใช่นะ ฉันไม่ใช่ ก็เริ่มต้องมีเหตุการณ์ เพราะนี่ 4 ทุ่ม บิ๊กในห้องก็บอกว่ามันดึกแล้ว เทียบท่าซักที เดี๋ยวดึกกว่านี้หัวแตก กลับบ้านดึก มันก็มี ก็ถึงไม่เทียบท่าสักที ไม่ได้ขึ้นไปทั้งลำนะ น้องเขาขึ้นไปที่ท่าของโรงแรมหรู ก็จะมีอีกคนนึงเป็นเพื่อนพาขึ้นไป เข้าด้านหน้าไม่ได้ เข้าหลังโรงแรม สุภาพสตรีทั้งสองคนขึ้นไป ก็ไม่ได้แปลกอะไร ก็ไม่ได้ผิดสังเกตุ พล็อตของผมนะ ถ้าใครที่เกี่ยวข้องในคดีช่วยทำให้ปรากฎหน่อย”

โรงแรม

แอนนา คิดว่ายังไง? : ก็ถ้าเกิดโมรู้ว่าต้องเจอเหตุการณ์แบบนั้น โมจะต้องโวยวายไม่ยอมแน่นอน เพราะโมเป็นคนที่ไม่ยอมอ่อน ยอมหักไม่ยอมงอ คือฆ่าฉันเถอะถ้าจะให้ฉันทำอะไรแบบนั้น โมเป็นคนนิสัยแบบนั้น เขาแอนตี้เรื่องแบบนี้ ถ้าเขาเป็นคนรับงานแบบนี้เขาคงไม่มีฐานะที่แบบปานกลางค่ะ”

ในความคิดเห็นของ สันธนะ คิดว่าไง? : คดีนี้พยานหลักฐานได้ถูกแปรเปลี่ยน ทำลายไปจนหมดสิ้นแล้ว ตั้งแต่เหตุเกิด คุณต้องอายัดเรือ ต้องนำผู้เกี่ยวข้องไปตรวจแอลกอฮอล์ ตรวจร่างกาย ก็ไม่มีการทำ ก็ปล่อยเวลาล่วงเลย ซึ่งมันมีสัญญาณแต่แรก มีการคิด การวางแผนน แล้วเวลาพูดตกเรือขนาดนี้ เที่ยงคืน ตีสามแยกย้ายกันหมดเลย ไม่อยู่ดูเพื่อนเลย มันมีอีกหลายพิรุธ ถึงความผิดปกติเหล่านี้

ทิน

แอนนา1

แตงโม 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo