General

‘บิ๊กป้อม’ ตอบคำถาม ‘คดีแตงโม’ ลั่นไม่ต้องห่วงหรอก!

“บิ๊กป้อม” ตอบคำถาม “คดีแตงโม” ชี้เป็นเรื่องของนิติวิทยาศาสตร์ที่ต้องตรวจสอบให้ละเอียด ลั่นไม่ต้องห่วงหรอก!

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา นักแสดงชื่อดัง โดยกลุ่มเพื่อนที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ทอ้างรู้จักตำรวจชั้นผู้ใหญ่จะมีผลต่อคดีหรือไม่ ว่าเรื่องจริงก็คือเรื่องจริง ไม่ต้องห่วงหรอก ตำรวจเขาต้องทำให้ได้เรื่องจริง เเละเป็นเรื่องของนิติวิทยาศาสตร์ที่ต้องตรวจสอบให้ละเอียด ให้เขาทำงานไปตามความเป็นจริง ตามหลักฐานที่ปรากฏ ไม่มีใครทำอะไรได้

คดีแตงโม

คดีแตงโม : คดีพิเศษ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีคำถามว่า “คดีแตงโม” จะส่งเรื่องไปเข้าคณะกรรมการสั่งให้เข้าเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่ว่า ไม่ทราบ เพราะโดยทั่วไปก็ไม่น่าเข้าหลักเกณฑ์ แต่มีอยู่ข้อหนึ่ง คือ คดีที่อยู่ในความสนใจ และเกรงว่าจะมีความสลับซับซ้อน ก็อาจจะส่งเรื่องไปเข้าคณะกรรมการสั่งให้เข้าเป็นคดีพิเศษได้ แต่โดยทั่วไปโดยรูปกาลไม่มีอะไรซับซ้อนมาก

คดีแตงโม

คดีจะคลี่คลายได้

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวคิดว่า ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนธรรมดาก็น่าจะพิจารณาได้ โดยใช้หลักคือการใช้ประจักษ์พยาน รวมทั้งพยานในส่วนของนิติวิทยาศาสตร์ พยานจากที่เกิดเหตุแวดล้อม ในทางคดี ซึ่งแค่นี้ก็คิดว่าทางตำรวจคงจะสามารถดำเนินการได้ มันเป็นเรื่องที่เราไม่รู้เท่านั้นเองว่าใครเห็นอะไรอย่างไร

“เชื่อว่าไปสักระยะหนึ่งผมว่าก็คงจะคลี่คลายได้ ส่วนตัวก็ได้ติดตามข่าวบ้างนิดหน่อย ส่วนจะมีการซ่อนเงื่อนอะไรหรือไม่ผมไม่ทราบ” นายวิษณุ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo