General

‘ผบ.ตร.’ สั่งสอบเพิ่มคดี ‘แตงโม’ ทั้งทะเลาวิวาท-ห้องน้ำ-แผลที่ขา ลั่นต้องชัดเจน!

“พล.ต.อ.สุวัฒน์” สั่งสอบเพิ่มคดี “แตงโม-นิดา” ทั้งทะเลาวิวาท-ห้องน้ำ-แผลที่ขา ลั่นต้องสอบสวนให้ชัดเจน!

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวภายหลังจากที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ภายหลังเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดีของนางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาวชื่อดังซึ่งพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาว่า รายละเอียดอยู่ในสำนวนการสอบสวน แต่มีประเด็นให้ไปสอบสวนเพิ่ม และจะให้มีการแถลงข่าวในภายหลัง

แตงโม

สอบปมทะเลาะ-แผลที่ขา

ทั้งนี้ ประเด็นที่สงสัยที่โซเชียลถามกันว่ามีการทะเลาะเกิดขึ้นในเรือจริงหรือไม่ และบาดแผลที่ต้นขานางสาวนิดา เกิดจากอะไร จะมีการออกหมายเรียกพยานบุคคลมาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนการใช้เครื่องจับเท็จเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ต้องมีการเตรียมการ เช่น การตั้งคำถามผู้ที่ถูกนำตัวเข้าเครื่องจับเท็จ หรือประเด็นที่ตำรวจจะสอบถาม

แตงโม

ต้องสอบสวนให้ชัดเจน

ส่วนกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์สงสัยในคำให้การของกลุ่มเพื่อน “แตงโม” นั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า อย่าเรียกว่ามีหรือไม่มีพิรุธ ทุกคำตอบของเพื่อนนางสาวนิดา ต้องมีเหตุผลรองรับ ขณะนี้อยู่ระหว่างการแสวงหาพยานหลักฐานต่าง ๆ มารองรับคำพูด เช่น การให้การว่าห้องน้ำเสีย ก็จะต้องทำการตรวจสอบ หลังเกิดเหตุได้โทรหาใครในเรื่องใดบ้างก็จะต้องพิจารณาดู การสอบสวนต้องตอบคำถามที่สังคมสงสัย และพิจารณาว่ามีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นจริงหรือไม่ มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน รวมถึงมีประกันชีวิตไว้ด้วยหรือไม่ ซึ่งต้องสอบสวนให้ชัดเจน

แตงโม

ส่วนกรณีมารดาของนางสาวนิดา บอกว่าถูกคุกคามให้หวาดกลัวนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า หากมีหลักฐานว่าถูกข่มขู่จริงก็ต้องดำเนินการ แต่ขณะนี้ยังไม่ต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแล เว้นแต่จะมีเหตุให้เชื่อได้ว่าถูกคุกคามจริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo