General

‘พล.ต.อ.อัศวิน’ ตอบปม ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ ลั่นหมดหน้าที่แล้ว!

“พล.ต.อ.อัศวิน” ตอบปม “รถไฟฟ้าสายสีเขียว” ลั่นหมดหน้าที่แล้ว โยนถาม “รมว.มหาดไทย” แจงตอบไปหลายครั้งแล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมศูนย์อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 )หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ถึงความคืบหน้าการหารือกับกระทรวงมหาดไทย เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า เรื่องนี้ต้องถาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะเราได้ตอบเรื่องที่พรรคภูมิใจไทย สอบถามมาทั้ง 4 ประเด็นไปแล้วหลายครั้ง จึงหมดหน้าที่เรื่องนี้แล้ว ส่วนการพิจารณาแล้วแต่ผู้ใหญ่

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

ผมทำตามคำสั่งอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหาเรื่องรถไฟฟ้าจะจบในสมัยของผู้ว่าฯ อัศวินหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดมานานแล้ว ตั้ง 20-30 ปี ไม่ได้เกิดในสมัยผม ฉะนั้นผมอย่างไรก็ได้ เพราะมีหน้าที่เพียงสานต่อและได้หารือกับทุกภาคส่วน ทำให้ถูกต้องตามกระบวนการและกฎหมายแล้ว ผลออกมาจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ ผมทำตามคำสั่งอย่างเดียว

เมื่อถามว่า ไม่ตอบคำถามที่ ครม. ถามมากลับไปหรือยัง ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ได้ตอบกระทรวงมหาดไทย ตอบแบบนี้ 8 รอบแล้ว

รถไฟฟ้าสายสีเขียว
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

ปัดตอบลงชิง “ผู้ว่าฯ กทม.” หรือไม่

ส่วนความชัดเจนเรื่องการลงสมัครรับเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” นั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ต้องรอให้มีประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.ออกมาก่อน ถึงจะตัดสินใจลาออก ถ้าเห็นว่าลาออกก็หมายความว่าจะลงสมัคร แต่ถ้าไม่ลาออก และอยู่ในตำแหน่งจนกว่าจะมีผู้ว่าฯ คนใหม่ ก็หมายความว่าไม่ลงสมัคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าตัดสินใจง่ายแล้ว เหตุใดไม่ประกาศให้ชัดว่าจะลงสมัครหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ผมมีเวลาตัดสินใจ 3 วัน และการตัดสินใจง่าย ไม่ยุ่งยากอะไร ตอนนี้ผมเป็นผู้ว่าฯ อยู่ จะประกาศทำไมว่าจะลงสมัครหรือไม่ลง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo