Politics

‘บิ๊กตู่’ ยันไร้ปัญหาภูมิใจไทย กำชับเร่งหาข้อยุติรถไฟฟ้าสายสีเขียวโดยเร็ว

“บิ๊กตู่” ยันไร้ปัญหาภูมิใจไทย หลังไม่เข้าร่วมประชุม ครม.วันนี้ กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาข้อยุติรถไฟฟ้าสายสีเขียว ก่อนเสนอกลับ ครม.อีกครั้ง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ปัญหาโครงการรถไฟฟ้าสีเขียว และท่าทีของพรรคภูมิใจไทย ที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (8 ก.พ.) อาจส่งผลต่อโครงการและการทำงานของรัฐบาลว่า นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร วันนี้เป็นการดำเนินการตามคำสั่งของคสช.ที่กำหนดให้กระทรวงมหาดไทย และกรุงเทพมหานคร นำผลการเจรจาเสนอให้ครม.พิจารณาและจากการพิจารณาวันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบางหน่วยงานมีข้อสังเกตบางประการ ครม.จึงมอบหมายให้กรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหารือกัน เพื่อให้ได้ข้อยุติ ก่อนเสนอให้ ครม.พิจารณาต่อไป

บิ๊กตู่

ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด

ส่วนมาตรการที่จะออกมาเพิ่มเติมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาราคาน้ำมันแพงจนทำให้กลุ่มรถบรรทุกออกมาประท้วงนั้น โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงในที่ประชุมครม. ว่า ได้แจ้งเหตุผลความจำเป็นไปแล้ว ประเทศชาติและประชาชนเดือดร้อนและไม่ใช่ประเทศไทยประเทศเดียว หลายประเทศก็เกิดปัญหาเช่นเดียวกัน รัฐบาลจำเป็นต้องบริหารจัดการให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด โดยคำนึงถึงงบประมาณที่มีอยู่

นายธนกร กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ว่า นายกฯ ได้กล่าวต้อนรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นการประชุมเต็มคณะร่วมกัน โดยในวันนี้มีรัฐมนตรีหลายคนติดภารกิจ แต่นายกฯ เข้าใจสถานการณ์ เพราะรัฐบาลมีความสุจริตใจมุ่งแก้ไขปัญหา ที่ทั่วโลกร่วมเผชิญด้วย ทั้งนี้ ต้องดูด้วยว่าไทยสามารถแก้ไขปัญหาได้ครบถ้วนรอบด้านหรือไม่

“นายกฯ ยังฝากถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้เข้าร่วมประชุมสภาให้มากที่สุด เพราะมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับรอการพิจารณาอยู่ ขณะนี้การเมืองไทยมีเสถียรภาพและเป็นเป้าหมายของต่างประเทศ เนื่องจากสามารถประคับประคองสถานการณ์ โควิด-19 ได้ด้วยดี รวมทั้งยังมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นมากมาย” นายธนกร กล่าว

บิ๊กตู่

ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ แสดงว่ามีการพูดคุยกันแล้วและถือเป็นคำตอบของนายกรัฐมนตรีเองใช่หรือไม่ ว่า เรื่องนี้นายกฯ ชี้แจงว่า ขณะนี้นายกฯ ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเป็นพรรคที่สนับสนุนนายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

“นายกฯ ย้ำว่าขณะนี้ยังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ พร้อมขอบคุณทุกพรรคที่ยืนยันสนับสนุนนายกฯ ในการทำงานทั้งวันนี้และอนาคต ส่วนการเมืองและการเลือกตั้งเป็นเรื่องของอนาคต ขณะที่ทุกพรรคก็ต้องแก้ปัญหาการเมืองภายในพรรคของตัวเอง ทั้งพรรคเก่าและพรรคใหม่ ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อมาถึงเป็นเรื่องของประชาชนและเป็นเรื่องที่นายกฯต้องพิจารณาต่อไป” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo