General

ไม่เปิดรับสมัคร ‘โครงการพัฒนาเยาวชน’ชาวเน็ตแห่คอมเม้นต์ ‘รัฐบาลงบหมด’ เพราะมัวแต่แจกเงินฟรี

งบไม่พอ! สวทช.ประกาศไม่รับสมัครโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับเยาวชน ชาวเน็ตแห่คอมเม้นต์ ‘รัฐบาลงบหมด’ เพราะมัวแต่เอาเงินไปแจกฟรี

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ งดรับสมัครเด็กและเยาวชนเข้าโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับเด็กและเยาวชน รุ่นที่ 25 เนื่องจากได้งบประมาณจัดสรรมาไม่เพียงพอ

image0

โดยข้อความประกาศระบุว่า “ประกาศ เรื่อง การไม่เปิดรับสมัครโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับเด็กและเยาวชน รุ่นที่ 25 เนื่องจากการจัดสรรงบประมาณในปี 2565 ไม่เพียงพอ โครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับเด็กและเยาวชน  จึงขอประกาศไม่เปิดรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมโครงการฯ รุ่นที่ 25 ประจำปี พ.ศ.2565 จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 19 มกราคม 2565 ฝ่ายส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชนที่มีศักยภาพสูง สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ”

ประกาศดังกล่าวได้มึการแชร์กันในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตยังเข้ามาแสดงความคิดเห็นอยาางกว้างขวาง ส่งนใหญ่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ รู้สึกเสียดายเนื่องจากเป็นโครงการที่ดีที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งถือว่าเป็นศาสตร์สำคัญในการพัฒนาประเทศ และเป็นโครงการที่สร้างนักวิจัยมาแล้วหลยคน

บ้างก็ว่า การเรียนการศึกษางานวิจัย รัฐควรอัดงบประมาณให้มาก ไม่ใช่อัดแต่งบคนละครึ่งบ้าง แจกฟรีๆบ้าง แจกเที่ยวบ้าง อนาคตเด็กเยาวชนและการพัฒนาประเทศชาติจะทัดเทียมประเทศอื่นได้อย่างไร รวมไปถึงตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลถังแตก งบประมาณหมด คงไม่ไม่เหลืองบประมาณที่จะใช้จ่ายอีกแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo