General

‘คนตกงาน’ ทำยอดลงทะเบียน ‘ผู้มีสิทธิ์จองสลากฯ’ พุ่งเกือบ 6 แสนราย มากกว่าจำนวนสิทธิ์ถึง 3 เท่า

คนตกงานทำยอดลงทะเบียนผู้มีสิทธิ์จองสลากฯ พุ่งเกือบ 6 แสนราย มากกว่าจำนวนสิทธิ์ถึง 3 เท่า เผยหากยังขายเกินราคา จะนำหวยออนไลน์เข้ามาแก้ปัญหา

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยความคืบหน้าการเปิดรับสมัครลงทะเบียน เป็นผู้มีสิทธิซื้อจองสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำปี 65 ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 1 ม.ค.65 ว่าขณะนี้ มียอดผู้ลงทะเบียนซื้อจองสลากกว่า 5.8 แสนราย แบ่งเป็นผู้สมัครรายเดิม 1 แสนราย และรายใหม่ 4.8 แสนราย โดยจังหวัดเลยมีผู้สมัครสูงสุด 6.4 หมื่นราย รองลงมาเป็นกรุงเทพฯ 5.7 หมื่นราย นครราชสีมา 2 หมื่นรายนนทบุรี 1.5 หมื่นราย

shutterstock 1432147766

หลังจากนี้สำนักงานสลากฯ จะเปิดรับสมัครต่อเนื่องจนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 31 ม.ค.65 คาดว่าเมื่อสิ้นสุดวันรับสมัคร จะมียอดลงทะเบียนไม่ต่ำกว่า 6 แสนคน หรือมากกว่า 3 เท่าตัวจากจำนวนที่ให้ 2 แสนสิทธิ ซึ่งถือว่ามากกว่าที่สำนักงานฯ คาดไว้ว่าจะมี 4 แสนคน เนื่องจากเศรษฐกิจยังไม่ดี ทำให้มีผู้ว่างงาน หรือคนที่ยังไม่เคยขายสลาก อยากมาทำอาชีพขายสลากเพิ่มขึ้น

นายธนวรรธน์ กล่าวว่า แม้จะมีความต้องการสูงกว่าจำนวนสิทธิที่ให้มากถึง 3 เท่าตัว แต่สำนักงานสลากฯ จะไม่นโยบายการเพิ่มสิทธิหรือพิมพ์ลอตเตอรี่เพิ่ม จากเดินงวดละ 100 ล้านใบ เนื่องจากเห็นว่าเหมาะสมต่อผู้ซื้อในตลาด เห็นได้จากไม่มีลอตเตอรี่ขาดตลาด หรือเหลือค้างแผง

shutterstock 1809383413

หากปัญหาการขายช่วง หรือนำสลากไปขายต่อเกินราคายังมีสูงอีก จะพิจารณาแนวทางการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ผลิตภัณฑ์ออนไลน์เข้ามาแก้ปัญหา โดยจะเริ่มเปิดประชาพิจารณ์ฟังความเห็นจากผู้เกี่ยวข้องหลังสถานการณ์คลี่คลาย ว่าเห็นควรเพิ่มผลิตภัณฑ์หรือไม่ หรือทำในรูปแบบไหน อย่างไรก็ตามกองสลากฯจะยังพิมพ์ลอตเตอรี่เพื่อจำหน่ายควบคู่กันไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo