General

นครบาลเตรียมพร้อมรับมือม็อบนัดชุมนุมพรุ่งนี้ สั่งเฝ้าระวังการใช้ความรุนแรง!

ตำรวจนครบาลเตรียมพร้อมรับมือม็อบชุมนุมใหญ่แยกราชประสงค์พรุ่งนี้ ชี้การข่าวสั่งเฝ้าระวังการใช้ความรุนแรง เนื่องจากทราบว่ายังมีกลุ่มที่เคยสร้างสถานการณ์ต่าง ๆ เข้าร่วมการชุมนุมด้วย

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการเตรียมนัดชุมนุมใหญ่หลายกลุ่มพร้อมกัน วันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) ว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯ จุดชุมนุมใหญ่อยู่ที่บริเวณแยกราชประสงค์ เขตปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยคาดการณ์ว่ามี 3 เส้นทางที่จะได้รับผลกระทบจากการจัดการชุมนุม คือ ถ.เพลินจิต ถ.ราชดำริ และ ถ.พระราม 1 ที่จะผ่านแยกราชประสงค์ ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะทำกิจกรรม ทราบว่าเป็นกลุ่มราษฎร และกลุ่มแนวร่วม โดยการรักษาความปลอดภัยได้ให้หน่วยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องจัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์สำหรับดูแลสถานการณ์ไว้แล้ว

จิรสันต์ 111264

ส่วนข้อมูลด้านการข่าว มีการเฝ้าระวังเรื่องการใช้ความรุนแรง เนื่องจากทราบว่ายังมีกลุ่มที่เคยสร้างสถานการณ์ต่าง ๆ เข้าไปร่วมการชุมนุมด้วย ส่วนเป้าหมายหลัก คือ การเรียกร้องในประเด็นยกเลิกมาตรา 112 โดยจะใช้พื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์ ในการทำกิจกรรมคล้ายกับเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา จากข้อมูลยังไม่พบว่าจะมีการเคลื่อนขบวน ส่วนการรักษาความปลอดภัยจะใช้การตั้งด่าน ตั้งจุดคัดกรอง ป้องกันการนำสิ่งผิดกฎหมายเข้าไปในพื้นที่การชุมนุม หากพบว่าผู้ชุมนุมมีการปรับแผน ตำรวจก็จะปรับแผนรับมือตาม

ขณะที่พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เรื่องการจัดกิจกรรมคู่ขนานในหลายจังหวัด ยืนยันตำรวจมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเรื่องเฟกนิวส์ ซึ่งตำรวจจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานคดีในภายหลัง

สำหรับการดำเนินคดีที่เกี่ยวกับการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ มีการดำเนินคดีแล้ว 801 คดี สอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว 406 คดี ที่เหลืออยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo