General

ตำรวจยืนยันไม่ได้ยิง #ม็อบ14พฤศจิกา ลั่นยึดหลักสากลใช้กระสุนยางเท่านั้น

“โฆษกนครบาล” ยืนยันตำรวจไม่ได้ยิงผู้ชุมนุม #ม็อบ14พฤศจิกา แจงดูแลม็อบตามหลักสากล ใช้กระสุนยางเท่านั้น

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการ ตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงชี้แจงกรณีมีการแชร์ภาพและข้อความกลุ่มผู้ชุมนุม #ม็อบ14พฤศจิกา ที่ผ่านมาถูกยิงด้วยกระสุนจริงจากตำรวจว่า บช.น. ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการตามหลักสากลโดยใช้กระสุนยางเท่านั้น และกรณีนี้ที่มีผู้บาดเจ็บจะต้องทำการพิสูจน์ทราบว่าเกิดจากอาวุธชนิดใด ซึ่งจะต้องใช้เวลาเพื่อที่จะรวบรวมพยานหลักฐานในการพิสูจน์ถึงตัวผู้กระทำความผิด

ม็อบ14พฤศจิกา

ขอย้ำเตือน!

ส่วนกรณีข้อมูลที่มีการกล่าวหาในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งไร้พยานหลักฐานนั้น เป็นการสร้างความสับสนในสังคมให้เกิดความเกลียดชังให้กับเจ้าหน้าที่จะได้เข้าดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่บิดเบือนข้อมูลดังกล่าวอีกส่วนหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ ขอย้ำเตือนไปยังผู้ที่คิดก่อเหตุความไม่สงบ และผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมฯ โดยผิดกฎหมายว่าหากมีการก่อเหตุสร้างความเสียหายสร้างความเดือดร้อนในบ้านเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าวทุกราย แม้กรุงเทพมหานครจะถูกปรับให้เป็นพื้นที่จังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยวแล้วก็ตาม

ม็อบ14พฤศจิกา

ขอความร่วมมืองดชุมนุม

แต่การชุมนุมฯ หรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรคนั้น ยังคงเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 13 ลงวันที่ 28 ต.ค.2564 และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

จึงขอความร่วมมือประชาชนงดการร่วมกิจกรรมการชุมนุมฯ ต่าง ๆ เพื่อความสงบสุขและความปลอดภัยโดยรวมของประเทศชาติและประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo