General

กทม.เร่งสำรวจประชาชน เยียวยาผลกระทบน้ำทะเลหนุนสูงสัปดาห์หน้า

กรุงเทพมหานคร สั่งสำรวจความเสียหาย ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูง เร่งให้ความช่วยเหลือภายในสัปดาห์หน้า

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมพิจารณาแนวทางการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูง สืบเนื่องจากเหตุการณ์น้ำทะเลหนุน เมื่อวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง และส่งผลกระทบต่อประชาชนในชุมชนนอกคันกั้นน้ำ และบริเวณแนวฟันหลอ

น้ำทะเลหนุนสูง

ทั้งนี้ มีเขตที่อยู่แนวริมแม่น้ำและได้รับผลกระทบ จำนวน 19 เขต โดยแนวทางทางการดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่ เร่งดำเนินการออกหนังสือรับรองผู้ประสบภัย เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2564

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ อาจจะให้เป็นเงิน วัสดุสิ่งของหรือบริการ โดยพิจารณาตามความเหมาะสมและความจำเป็นของผู้ประสบภัยแต่ละราย

กรุงเทพมหานคร ได้เร่งให้ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานสำนักงานเขตพื้นที่ร่วมกันสำรวจข้อมูลความเสียหายของประชาชนที่ได้รับผลกระทบให้แล้วเสร็จภายในวันศุกร์นี้ (19 พฤศจิกายน 2564) โดยคาดว่าจะสามารถให้ความช่วยเหลือ และเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ภายในสัปดาห์หน้า

ขจิต ชัชวานิชย์
ขจิต ชัชวานิชย์

อย่างไรก็ตาม กทม. ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้ดำเนินการในเบื้องต้นไปแล้วนั้น สำนักพัฒนาสังคมสนับสนุนอาหารกล่องจากรถครัวสนามพร้อมน้ำดื่ม

นอกจากนี้ ยังจัดทีมอาจารย์และนักเรียนจากโรงเรียนฝึกอาชีพ กทม. บริการตรวจสภาพและซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้กับประชาชนชุมชนเจ้าพระยาสยาม และวังพระองค์เจ้าพร้อม เขตบางพลัด และจะให้บริการประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ และวัดกลาง ดาวคะนอง เขตธนบุรี ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo