General

‘โอ๊ค-เอม-อิ๊งค์’ แท็กทีมอวยพรวันเกิด ‘พี่โทนี่’ ลั่นขอให้พ่อได้กลับไทยเร็ววันนี้

“โอ๊ค-เอม-อิ๊งค์” แท็กทีมอวยพรวันเกิด “พี่โทนี่” ลั่นขอให้พ่อกลับไทยใช้ชีวิตกับครอบครัวในเร็ววันนี้ บอกรักพ่อที่สุด ขอบคุณที่ทำเพื่อพวกเราเสมอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร, เอม-พินทองทา ชินวัตร และอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาว ได้โพสต์ข้อความอวยพรวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โอ๊ค267641

โดย โอ๊ค-พานทองแท้ บุตรชายคนโต ระบุว่า คุณพ่อทักษิณ 72 vs. พี่โทนี่ 27 วันนี้วันครบรอบวันเกิด 72 ปี คุณพ่อทักษิณของผม หรือ คุณพี่โทนี่ของพี่น้องเพื่อนฝูงครับ

ย้อนหลังไปเมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว คุณพ่อผมในวัย 27 ปี ขณะเรียนปริญญาเอกอยู่ต่างประเทศ อาจารย์และเพื่อนฝูงตลอดจนเพื่อนร่วมงานไม่สามารถออกเสียงเรียกชื่อทักษิณได้สะดวก จึงพร้อมใจกันตั้งชื่อให้ใหม่ อันเป็นที่มาของชื่อ “โทนี่” ในทุกวันนี้

ในวันที่อายุ 72 ปี คุณพ่อทักษิณของผมยังมีหัวใจวัยรุ่น ไม่แพ้พี่โทนี่ที่เคยทำงานร้าน KFC ในต่างแดน ไฟแห่งการเรียนรู้ของพี่โทนี่ยังโชติช่วงพร้อมที่จะแสวงหาความรู้ใหม่ ๆ นอก Comfort Zone ที่ตัวเองรู้มาก่อนอยู่ทุกเมื่อ และยังมีความกระตือรือร้นที่จะได้พูดคุยกับคนรุ่นหนุ่มสาว และคนที่เปี่ยมความสามารถใหม่ ๆ ไม่ต่างอะไรกับพี่โทนี่ในวัยเรียนรู้เลย

ที่สำคัญคือคุณพ่อผม ยังคงเป็นคนเดิมที่รักครอบครัว รักเพื่อน และรักประเทศไทย อยากให้ประเทศของเราเจริญก้าวหน้า ผ่านพ้นวิกฤตและอุปสรรคต่าง ๆ ที่คอยถ่วงความเจริญ ถ่วงคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนชาวไทย ดังที่เราประสบปัญหากันอยู่ทุกวันนี้

แน่นอนว่าความเปลี่ยนแปลงของอายุ มันไม่ใช่เพียงแค่ตัวเลข แต่คุณพ่อทักษิณในวัย 72 ปี มีความอ่อนโยนและเข้าใจความคิดเห็นของคนหลากหลายมากขึ้น ยอมหยุดพักปล่อยเวลาให้ทอดผ่าน ปล่อยวางในสิ่งต่าง ๆ ใจเย็นรอให้สังคมตกผลึก แล้วจึงค่อยร่วมเสนอแนะทางออกของปัญหาอย่างเป็นขั้นเป็นตอนไป

ในท้ายที่สุดนี้ ผมขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้คุณพ่อทักษิณ มีสุขภาพแข็งแรง มีพลังในการคิด, ช่วยเหลือ, แนะนำ และเป็นอีกหนึ่งความหวังให้กับคนไทยต่อไป

ที่สำคัญที่สุด ขอจงอำนวยพร ให้คุณพ่อได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบกับครอบครัวที่เมืองไทย ในเร็ววันนี้ครับ

สุขสันต์วันเกิดคุณพ่อที่เป็นที่รักที่สุดของโอ๊คเอมอิ๊งและลูกเขยทั้งสอง คุณตาตาที่พิเศษที่สุดของหลานมินิคิณและหลานคนล่าสุดธิธิารน้อย (และหลานอีกหลายจิ๋วที่จะตามมารู้จักคุณตาตาที่สุดยอดคนนี้) #คุณตาตาที่ใจดีที่สุดในโลกหลานกล่าว

เอม26764

ด้าน เอม-พินทองทา บุตรสาวคนกลางโพสต์ข้อความระบุว่า ปีนี้ครบ 6 รอบ 72 ปีของคุณพ่อ เป็นอีกหนึ่งปีที่พิเศษมาก ๆ ที่เราและครอบครัวได้รู้ซึ้งถึงคุณค่าของการมีเวลาอยู่คนที่เรารักทุก ๆ วินาทีจริง ๆ ยิ่งนึกถึงปีที่แล้วที่คุณพ่อเป็นโควิดก็ยังรู้สึกหวิว และยังคุยกันว่า… ครอบครัวเราเจอเรื่องมากมายมากว่า 15 ปี เครียดกันหนักเป็นช่วง ๆ แต่เราก็ผ่านมาได้ด้วยกำลังใจจากคนที่รักเรา และครอบครัวเราให้กำลังใจกันและกัน

มีแกนกลางคือพ่อกับแม่นักสู้ แต่ที่สุดของความเครียดที่มีมา คือ ที่พ่อป่วยเป็นโควิด! อยู่ไกลกัน และไปดูแลไม่ได้ เป็นห่วงมาก ๆ เป็นเดือน!! ถือว่าหนักมากที่สุดสำหรับพวกเราแล้ว!

ในปีนี้และต่อ ๆ ไปลูกไม่ขออะไรมากขอให้คุณพ่อมีสุขภาพแข็งแรงไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน และมีอายุยืนนาน มีความสุขทุกวัน แค่นี้คือที่สุดแล้วค่ะ รักพ่อที่สุด พลังบวกที่อบอุ่นของลูก @thaksinlive

อิ๊ง26764

ขณะที่ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร บุตรสาวคนเล็ก โพสต์ข้อความว่า Happy birthday คุณพ่อและคุณตาสุดที่รักของลูก ๆ หลาน ๆ ปีนี้เราได้มาอยู่ด้วยกันหลายวันเลย ขอให้พ่อมีความสุขมาก ๆ ทั้งกายและใจนะคะ อย่างที่หลาน ๆ ชอบถาม “เมื่อไหร่คุณตาจะกลับบ้านกับพวกเราคะ” ถามบ่อยจนน้าอิ๊งค์ตัวแสบหันไปแกล้ง “กลับพร้อมพวกเรานี่แหละ” ทุกคนอ้าปากค้าง ตะโกนเย้ๆๆๆๆ ชูมือขึ้นกันใหญ่ จนน้าทางนี้อึ้ง เล่นไม่ออก ไปต่อไม่ถูก น้ำตาจะไหล อยากให้พ่อรู้ว่า ไม่ว่าจะยังไงพ่อก็ยังมีความรักที่แท้จริงรอพ่ออยู่ที่บ้านเสมอ พวกเรารักคุณตามาก ๆ นะคะ ขอบคุณที่ทำเพื่อพวกเราเสมอค่ะ #ทักษิณ72พี่โทนี่27 young at heart always #babytitarnandhergrandpa #larnrakkongnaing #mmdpstrips2021

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo