General

‘หมิงตี้’ ออกแถลงการณ์เสียใจเหตุไฟไหม้ ยันพร้อมเยียวยาค่าเสียหาย

“หมิงตี้ เคมีคอล” ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซ้ำต่ออุบัติเหตุครั้งร้ายแรงนี้ ยืนยันหลังจากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว บริษัทพร้อมรับผิดชอบและชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ “โรงงานหมิงตี้ เคมีคอล” ซึ่งเป็นโรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติกภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด บริษัทสัญชาติไต้หวันผู้ประกอบการโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกซึ่งเกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ดังกล่าว ได้ออกแถลงการแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า

หมิงตี้

บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ประสบอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมครั้งใหญ่เมื่อเช้าวานนี้ (วันที่ 5) ไฟไหม้ส่วนใหญ่อยู่ภายใต้การควบคุมและที่เกิดเหตุยังคงควบคุมอุณหภูมิ โดยหน่วยดับเพลิงเนื่องจากบริษัทร่วมมือกับหน่วยดับเพลิงและทางตำรวจในการกำจัดสารเคมี และหวังว่าจะควบคุมภัยพิบัติที่จะตามมา ด้วยเหตุดังกล่าวบริษัทจึงมีความล่าช้าในการรายงานไปสู่สาธารณชน

ก่อนอื่น เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับอุบัติเหตุร้ายแรงในครั้งนี้ และขอแสดงความเสียใจต่อโรงงานผู้ผลิตที่อยู่ใกล้เคียง บ้านเรือนที่อยู่อาซัย และบุคลากรที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุของเราในครั้งนี้ บริษัทของแสดงความจริงใจอย่างเต็มที่ในการชดเชย

เรารับรู้ข่าวสารมาว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากระหว่างการควบคุมเพลิง และมีนักดับเพลิงเสียชีวิต 1 ท่านในระหว่างการปฏิบัติหน้านี้ดับเพลิง เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

สุดท้ายนี้ บริษัทขอแสดงความนับถือ และขอบคุณ รัฐบาลไทย และทุกภาคส่วนที่ร่วมกู้ภัย รวมถึงหน่วยงานกู้ภัยที่เกี่ยวข้อง อาสาสมัครและประชาชนใจบุญทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือ

บริษัทขออภัยอีกครั้งต่อการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้และการสร้างความไม่สบายใจให้กับสังคม หลังจากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว บริษัทจะรับผิดชอบและชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นและเกี่ยวข้องในครั้งนี้

หมิงตี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo