General

‘ศาสตรา’ ส.ส.สงขลา ร่วมงานกฐิน หารายได้สร้างเมรุไร้มลพิษ

“ศาสตรา” ส.ส. สงขลา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ร่วมงานแห่กฐินทางน้ำ วัดคลองแห อำเภอหาดใหญ่ หารายได้สร้างเมรุแบบเตาเผาไร้มลพิษ และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วย

วันสุดท้ายของเทศกาลทอดกฐินของปีนี้ นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต 2 จังหวัดสงขลา พรรคพลังประชารัฐ ร่วมงานทอดกฐินประจำปี 2563 ที่ได้จัดกิจกรรม แห่พุ่มกฐินทางน้ำ ภายในคลองแห พร้อมการละเล่นแพลงเรือ ย้อนยุค

S 5488690

ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการแห่พุ่มกฐินทางน้ำ ระยะทางประมาณ 500 เมตร ไปที่วัดวัดคลองแห อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งถือเป็นภาพที่มีความสวยงามอย่างมาก  โดยรายได้จากการทำกฐิน จะนำไปสร้างเมรุแบบเตาเผาไร้มลพิษ ซึ่งได้ตั้งงบประมาณเอาไว้ประมาณ 1.5 ล้านบาท

นายศาสตรา ระบุว่า เมรุของวัดแห่งนี้ยังเป็นแบบเดิม เมื่อมีการเผาศพ ก็มีฝุ่นควันฟุ้งกระจาย เกิดมลพิษต่อชุมชน จึงได้มีแนวคิดในการจัดสร้างเมรุเตาเผาไร้มลพิษขึ้น จนเป็นที่มาของการทอดกฐินในวันนี้

นอกจากนี้การแห่พุ่มกฐินทางน้ำ และมีตลาดน้ำคลองแห ยังถือเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมถึงสร้างจิตสำนึกให้คนในพื้นที่ช่วยกันอนุรักษ์คลองธรรมชาติแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำในพื้นที่ได้อีกทางหนึ่ง

S 5488689

S 5488688

S 5488687

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo