General

‘ลูกค้าคือครอบครัวของเรา’ สาวเซเว่นเปิดใจ ช่วยลูกค้าพ้นนาทีวิกฤติ

โลกโซเชียลแห่แชร์เรื่องราวของพนักงาน 7-11 สาขา Work Place (หนองแขม) หมู่บ้านหรรษาทาวน์ ช่วยชีวิตลูกค้าจากอาการหอบกำเริบ เข้าขั้นวิกฤติ

วันนี้ (29 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์เรื่องราวของ น.ส.สุมนศรี เพ็งทับ หรือ น้องเต้ พนักงานร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น  ที่ให้ความช่วยเหลือลูกค้า คือ น.ส.วิภัศศรี วรรณวิไชย  ที่ได้สั่งสินค้าผ่านบริการเซเว่น เดลิเวอรี่ โดยมีน.ส. สุมนศรี เป็นผู้ส่งสินค้า

จับภาพ 4

ขณะที่ไปส่งสินค้า น.ส.สุมนศรี พบว่า ลูกค้ามีอาการเกร็ง ล้มลงกับพื้น หายใจรวยริน จึงรีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือ และได้ติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ชีพ เพื่อปฐมพยาบาล ก่อนที่จะได้รับการนำส่งถึงโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย

น.ส.วิภัศศรี เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตนมีอาการหายใจแล้วเจ็บหน้าอก มือ และเท้าเกร็ง จึงล้มตัวลงนอนกับพื้น ในขณะนั้นน้องเต้ ก็ได้โทรเข้ามา เพื่อที่จะนำของมาส่งพอดี ตนจึงได้ขอความช่วยเหลือ

จากนั้นน้องเต้ก็ได้ช่วยโทรประสานศูนย์นเรนทร เพื่อขอให้มารับตนไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งในขณะที่รอ น้องเต้ก็ได้เข้ามาบีบนวดมือ และเท้า และพยายามเรียกให้กำลังใจและให้มีสติอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งศูนย์นเรนทรมารับ เพื่อไปส่งโรงพยาบาล

wuuunnn

“ขณะนั้นเหมือนว่าตัวเองกำลังจะหมดสติ เหมือนเป็นลมหายใจสุดท้าย ต้องขอบคุณน้องเต้มากๆ ขอบคุณที่รู้สึกว่ามีประสบการณ์ดีๆ และมีความทรงจำดีๆ กับ เซเว่น อีเลฟเว่น ทำให้รู้ว่าการทำงานด้วยใจเป็นอย่างไร ขอให้เซเว่นรักษามาตรฐานแบบนี้เอาไว้ และสร้างบุคคลากรดีๆแบบนี้ต่อไป”

ขณะที่ น้องเต้พูดทิ้งท้ายว่า “ยุคนี้ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ลูกค้าคือครอบครัวของเรา”

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo