General

‘สิระ’ บุกตรวจ บ่อนพระราม 3 เตรียมเยี่ยม ‘บอย’ ไม่เชื่อเป็นคนยิง

“สิระ” ลุยตรวจ บ่อนพระราม 3 เตรียมนำคดีเข้าที่ประชุมกมธ.สัปดาห์หน้า ย้ำจะเร่งหาบทสรุปเร็วที่สุด ด้าน ตร. ประสาน พฐ.เก็บหลักฐานเพิ่มวันพรุ่งนี้ 

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีเหตุยิงกันใน บ่อนพระราม 3 ที่มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ

371458
ภาพ : แนวหน้า

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ นายสิระ ได้ขอเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งในช่วงแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อยากให้เข้าไปในพื้นที่ เพราะกังวลว่า จะเป็นการทำให้หลักฐานเกิดความเสียหายได้ แต่นายสิระ ยืนยันขอเข้าไปดูพื้นที่จริง เนื่องจากวันนี้ ประชาชน และสังคม มีความสงสัย และเคลือบแคลงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังนั้นหากวันนี้ไม่ยอมให้ประชาชนและสื่อมวลชนได้เห็นกับตาความสงสัยนั้นก็จะคงอยู่ต่อไป

จากนั้นได้มีการพูดคุยกันประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่

นายสิระ กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุประชาชนมีความเคลือบแคลงสงสัยว่า ทำไมเจ้าหน้าที่จึงปล่อยให้มีการทำลายหลักฐาน ซึ่งเป็นหลักฐานทางกระบวนการยุติธรรม ซึ่งวันนี้ตนได้มีการสอบถามว่า ตั้งแต่เวลาที่ได้รับแจ้ง จนเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุใช้ระยะเวลามากน้อยแค่ไหน จึงเกิดการทำลายหลักฐานได้

นอกจากนี้ ยังสอบถามถึงบุคคลที่ตัดกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ เจอบุคคลนี้หรือยัง ก็ได้ทราบว่า ตอนนี้ทราบเฉพาะชื่อเล่น และยังพยายามตามตัวอยู่ ส่วนบ้านที่เอาอุปกรณ์การเล่นพนันไปเก็บเอาไว้ จะมีการดำเนินคดีด้วยหรือไม่

นายสิระ ระบุว่า จะนำคดีนี้เข้าที่ประชุมกรรมาธิการในสัปดาห์หน้า โดยจะเร่งหาบทสรุปในคดีนี้อย่างเร็วที่สุด

ส่วนกรณีนายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ อายุ 61 ปี หรือบอย บ้านครัว ที่ถูกจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงนายถาวร สีสด หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิงพนักงานแจกไพ่ 2 ศพ ก่อนหันไปยิง พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐนั้น

นายสิระ ระบุว่า ยังไม่เชื่อว่านายพิพิธ จะเป็นผู้กระทำ เนื่องจากมีอายุมากแล้ว และเชื่อสังคมก็มีข้อสงสัยเช่นกัน โดยนวันที่ 13 สิงหาคมนี้ จะขอมติจากคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอเข้าไปเยี่ยมผู้ต้องหา ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

บ่อนพระราม 3

เก็บหลักฐาน  “บ่อนพระราม 3” เพิ่มพรุ่งนี้

ทางด้าน พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รักษาราชการแทนผู้กำกับ สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า หลังจากหารือกับผู้บังคับบัญชาแล้ว เบื้องต้นได้อนุญาตให้นายสิระ  ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฏหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้าตรวจสอบภายในบ่อนพระราม 3 ได้

รูปแบบการเข้าตรวจสอบจะให้จับกลุ่มกันแค่ 3 คนเท่านั้น และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าร่วมตรวจสอบ เพราะเกรงว่า จะไปสร้างพยานหลักฐานใหม่ หรือ ทำลายพยานหลักฐานที่มีเหลืออยู่ ให้หายไป สำหรับพยานหลักฐาน ที่ถูกเก็บซ่อนไว้ในบ่อน ทางผู้บังคับบัญชา ได้จัดคนไปเฝ้าไว้ เรียบร้อยแล้ว

ส่วนความคืบหน้าของคดี หลังจากนี้ จะให้ทางผู้บังคับบัญชาเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดต่อไป ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้ (10 สิงหาคม 63) ทางกองพิสูจน์หลักฐานกลางจะเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพิ่มเติม ในประเด็นวิถีกระสุนปืนและสัญญาณเคเบิ้ลต่าง ๆ ที่อยู่ในบ่อน

ขณะที่ประเด็นที่มีผู้ขนย้ายหลักฐานปรากฏในคลิปกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมนั้น ขณะนี้ทางตำรวจทราบชื่อเล่นแล้ว กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามตัวอยู่

ทั้งนี้ เรื่องราวของบ่อนพระราม 3 กลายเป็นข่าวดังขึ้นมา หลังเกิดเหตุยิงกันขึ้นภายในบ่อน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย  ประกอบด้วย นายถาวร สีสด อายุ 51 ปี  เป็นผู้ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ  สว.(สอบสวน)  สน.แสมดำ  น.ส.พีรญา นุ่มละมูล อายุ 44 ปี และ น.ส.เมา สะเลเปา อายุ 29 ปี เสียชีวิต ก่อนที่นายถาวร จะถูกนายพิพิธ หรือ “บอย บ้านครัว” ยิงเสียชีวิต ก่อนที่นายพิพิธ จะหลบหนีไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo