General

‘ธรรมศาสตร์’ หนี ‘โควิด-19’ เริ่มปิดวันนี้ สั่งเตรียมพร้อมระบบเรียนออนไลน์

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกประกาศเรื่องมาตรการ และคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) ฉบับที่ 6 ให้งดการเรียนการสอนภายในมหาวิทยาลัยทั้งที่ท่าพระจันทร์ และศูนย์รังสิต ตั้งแต่วันนี้ (16 มี.ค.) ไปจนถึงวันที่ 22 มีนาคม และจะกลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งในวันที่ 23 มีนาคม หรือจนกว่าจะมีการประกาศเป็นอย่างอื่น

download

ประกาศมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เรื่อง มาตรการและคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรศไวรัสโคโรนา 19 (COMD 19) 

(ฉบับที่ 6)

ตามที่มีการระบาตอย่างต่อเนื่องของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COMD- 19) ในหลายประเทศ และมีการติดต่อระหว่างบุคคลแพร่กระจายไปในหลายพื้นที่ทั่วโลก จนเมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2563 องค์การอนามัยโลกได้ประกาศให้การระบาดของโรคดังกล่วเป็นภาวะการแพร่ระบาดใหหญ่ระตับโลก (Pandemic) ประกอบกับไต้ตรวจพบว่า มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จำนวนหนึ่ง เคยไปในสถานที่ที่มีความเสี่ยงว่าอาจจะมีการสัมผัสเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19) แม้ว่าจะได้ให้มีการกักตัวตามมาตรการการควบคุมโรคแล้ว

เพื่อเป็นการป้องการระบาต ลดความแออัด และโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อของคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา และเป็นการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงาน และ
การจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ ในกรณีที่สถานการณ์การแพร่ระบาดอาจมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จึงออกมาตรการ ดังนี้

1. ให้งดการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำพระจันทร์ และศูนย์รังสิต ระหว่างวันจันทร์ที่ 16 ถึงวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2563 และให้เปิดการเรียนการสอนอึกครั้งในวันจันทร์ที่ 23 มีนาคุม พ.ศ. 2563 หรือ จนกว่าจะมีการประกาศเป็นอย่างอื่น

181009 0011

2. ให้คณะต่าง ๆ เตรียมระบบสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ และตำเนินการให้สามารถเปิดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ได้ภายในวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563

3. ให้สำนักงานที่มีหน้าที่หลักด้านการให้บริการ และสนับสนุนการบริหารมหาวิทยาลัย สำนักงานสภามหาวิทยาลัย สำนักงานตรวจสอบภายใน ดำเนินการประชุมในวันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ 2563 เพื่อกำหนตแนวทางในการปฏิบัติงานภายในที่พัก (wok from home) ของผู้ปฏิบัติงาน และเสนอต่อรองอธิการดีที่กำกับดูแลเพื่อพิจารณา
โดย

3.1 กำหนตประเภทของงานและตัวผู้ปฏิบัติงานงานที่จะต้องมีการผลัตเวรให้มาทำที่สำนักงาน เท่าที่จำเป็นตั้งแต่วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563

3.2 กำหนตมอบหมายงานที่จะให้ผู้ปฏิบัติงานปฏิบัติภายในที่พักเป็นรายวัน หรือรายสัปตาห์ (ตามลักษณะและความจำเป็นของงาน) โดยกำหนดเป้าหมาย ตัวชี้วัด รูปแบบการติดต่อสื่อสาร การติดตามประเมินความก้าวหน้า และการรายงานผลการทำงาน

ในกรณีของส่วนงานอื่น ให้พิจารณาดำเนินการตามความจำเป็น และเหมาะสมของแต่ละส่วนงาน

4. ให้คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ติดตามประกาศเกี่ยวกับการจัดการอบรมการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ซึ่งมหาวิทยาลัยจะดำเนินการประกาศให้ทราบโดยเร็วต่อไป

thammm123456

 

 

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กเ เพจ “Thammasat Business School”  โพสต์ข้อความว่า เนื่องจากมีนักศึกษาจำนวนหนึ่งของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีความเสี่ยงที่อาจจะติดเชื้อโควิด-19 และ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าว  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  จึงประกาศปิดสอนทุกวิชาของคณะ ที่ศูนย์รังสิตโดยไม่มีกำหนด ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป และให้มีการเรียนการสอนออนไลน์ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ไปจนจบภาคการศึกษา

Avatar photo