General

‘ปฏิบัติการฮีโร่’ พาคนไทยจากอู่ฮั่นกลับประเทศ พบ 6 รายมีไข้!

ประมวลภาพ “ปฏิบัติการฮีโร่” พาคนไทยจากอู่ฮั่นกลับประเทศหนีการระบาดของไวรัสโคโรนา คาด 19 กุมภาพันธ์ทุกคนจะได้กลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชีย ซึ่งปฏิบัติภารกิจนำ 138 คนไทยในนครอู่ฮั่นและมณฑลหูเป่ยกลับสู่ประเทศไทย หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาแล้วโดยสวัสดิภาพเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (4 ก.พ.)

จากนั้นก็ทางกองทัพเรือก็ได้นำรถบัสของกองทัพเรือที่จัดเตรียมไว้ รับคนไทยทั้ง 138 คนขึ้นรถ เพื่อมายังจุดคัดกรอง หลังจากนั้นได้ให้ขึ้นรถไปส่งยังฐานรับรองที่ทางกองทัพเรือเตรียมไว้

ด้านนพ.อภิชาติ วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการ ร.พ.บำราศนราดูร เปิดเผยว่า ระหว่างที่อยู่บนเครื่องบิน ทุกคนไม่มีความเครียด มีการร้องเพลงและมีกิจกรรมคลายเครียดให้ โดยทางทีมงานไม่มีใครมีไข้ สำหรับการคัดกรองที่จีนพบว่ามี 2 คนมีอาการไอเล็กน้อย พอสังเกตการณ์บนเครื่องแล้วไม่มีอาการอะไรเลย ส่วนอีก 4 คน มีอาการไข้ คาดว่าภายในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ทุกคนจะได้กลับบ้าน

คนไทยอู่ฮั่น3 คนไทยอู่ฮั่น4 คนไทยอู่ฮั่น5 คนไทยอู่ฮั่น6 คนไทยอู่ฮั่น7 คนไทยอู่ฮั่น8 คนไทยอู่ฮั่น9 คนไทยอู่ฮั่น10 คนไทยอู่ฮั่น11 คนไทยอู่ฮั่น12 คนไทยอู่ฮั่น13 คนไทยอู่ฮั่น15 คนไทยอู่ฮั่น17 คนไทยอู่ฮั่น18 คนไทยอู่ฮั่น19 คนไทยอู่ฮั่น20 คนไทยอู่ฮั่น21 คนไทยอู่ฮั่น22 คนไทยอู่ฮั่น23

ขอบคุณภาพจาก กองทัพเรือ

Avatar photo