Business

‘ไลอ้อนแอร์’ พาคนไทยจาก 15 เมืองในประเทศจีน บินกลับบ้านฟรี!

“ไลอ้อนแอร์” อาสาพาคนไทยใน 15 เมืองของประเทศจีน บินกลับบ้านฟรี 5-8 ก.พ. นี้ ตั้งเงื่อนไขผู้โดยสารต้องสุขภาพแข็งแรง

S 11886792 1

นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ในประเทศจีน ที่เริ่มมีการระบาดตั้งแต่กลางเดือน มกราคม 2563 และยังคงอยู่ในกระบวนการควบคุมนั้น

สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ตระหนักถึงความสำคัญและมีความห่วงใยประชาชนคนไทยเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นเพื่อเป็นการสนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาลในการดูแลประชาชน สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ มีความยินดีที่จะร่วมมือกับภาครัฐ ในการพาคนไทยที่พำนักอยู่ใน 15 เมืองของประเทศจีน ซึ่งสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ทำการบินอยู่ในปัจจุบัน กลับมายังประเทศไทยในระหว่างวันที่ 5-8 กุมภาพันธ์ 2563 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ไลออนแอร์2

สำหรับท่าอากาศยานใน 15 เมืองดังกล่าว ประกอบด้วยท่าอากาศยานฉงชิ่ง (CKG), ท่าอากาศยานกวางโจว (CAN), ท่าอากาศยานฉางชา (CSX), ท่าอากาศยานเฉิงตู (CTU), ท่าอากาศยานฉางโจว (CZX), ท่าอากาศยานเจิ้งโจว (CGO), ท่าอากาศยานหางโจว (HGH), ท่าอากาศยานนานฉาง ฉางเป่ย (KHN), ท่าอากาศยานหนิงป่อ ลีเฉอ (NGB), ท่าอากาศยานหนานจิง (NKG), ท่าอากาศยานซ่างไห่พูต่ง (เซี่ยงไฮ้) (PVG), ท่าอากาศยานเซินเจิ้น (SZX), ท่าอากาศยานจี้หนาน (TNA), ท่าอากาศยานเทียนจินปิ่นไห่ (TSN), และท่าอากาศยานซีอาน (XIY)

ทั้งนี้ ผู้โดยสารจะต้องมีสุขภาพแข็งแรงและอยู่ในเงื่อนไขที่สายการบินกำหนด โดยผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย ติดต่อสอบถาม หรือสารองที่นั่งได้ที่เบอร์ +66 2529 9955 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 23.59 น. หรืออีเมล [email protected]

ไลออนแอร์3

นายอัศวินกล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาเกิดขึ้น สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ไม่ได้นิ่งนอนใจในการจัดการความสะอาดบนเครื่องบิน โดยมีมาตรการทำความสะอาด ตลอดทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็น การทำความสะอาดในช่วงเที่ยวบินไป-กลับ (Turnaround Cleaning), การทำความสะอาดช่วงเที่ยวบินข้ามคืน (Overnight Cleaning) และการทำความสะอาดครั้งสุดท้ายของวัน (Deep Cleaning)

โดยให้พนักงานที่ดูแลความสะอาดภายในตัวเครื่องบิน ร่วมมือในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในตัวเครื่อง โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อพ่นในตัวเครื่องบินทั้งลำ หลังจากนั้นจะสเปรย์และเช็ดเบาะเช็ดที่นั่งในแต่ละที่ พร้อมเช็ดทั้งกระจกและช่องกระเป๋าที่นั่งด้านหน้า ในส่วนของรถบริการรับ-ส่งผู้โดยสาร จะมีการเช็ดและถูในทุกพื้นที่ พร้อมทั้งมีเจลทำความสะอาดบริการให้พนักงานภาคพื้นเพื่อสุขอนามัยที่ดี และก่อนที่ผู้โดยสารจะขึ้นเครื่อง พนักงานภาคพื้นจะทำการตรวจอุณหภูมิในร่างกายของผู้โดยสารจากเครื่องมือวัดไข้ก่อนทำ

Avatar photo