General

คิกออฟ ศูนย์ฯ ‘ป้องกัน-ลดอุบัติเหตุ’ 7 วันอันตราย

“นิพนธ์ บุญญามณี” เปิดศูนย์ป้องกัน – ลดอุบัติเหตุปีใหม่ ช่วง 7 วันอันตราย กำชับทุกจังหวัดปฎิบัติตามแผนงาน วอนประชาชน เมาไม่ขับ ง่วงจอดนอน ไม่ขับเร็วเกินกฎหมายกำหนด

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยระหว่างเป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน(ศปถ.) ที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ระหว่างวันที่ 28ธ.ค.62 – 2ม.ค.63 วันนี้ ถือเป็นวันแรกในช่วง 7 วันอันตราย ที่จะดูแลการเดินทางของประชาชนเพื่อไปฉลองปีใหม่อย่างมีความสุขสวัสดิภาพ โดยกำชับไปยังทุกจังหวัด ให้ปฏิบัติตามแนวทางที่ได้สั่งการไปแล้ว

ทั้งนี้ อยากฝากไปยังประชาชน และภาคส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง ขอให้นำเอาหลักความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) และกระทรวงมหาดไทย ได้มอบแนวทางไว้ไปสู่การปฏิบัติตามแผนที่ได้กำหนด โดยเฉพาะด่านในระดับชุมชน ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้มอบนโยบายไปแล้ว และรมว.มหาดไทย ก็ได้กำชับทุกฝ่ายบูรณาการการทำงานตามแผน

นอกจากนี้สิ่งที่พิเศษคือ ได้มีการนำเอาความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยพี่น้องประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงได้มอบหมายให้จิตอาสาพระราชทานมีส่วนร่วมดูแลการสัญจร วินัยจราจรในแต่ละพื้นที่ชุมชนด้วย และจะเป็นโอกาสดีที่ทุกคนได้ร่วมกันปฏิบัติภารกิจเสริมสร้างวินัยจราจร

S 7716895

“ช่วง7วัยอันตรายนี้ ก็อยากให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เมา ง่วงไม่ขับ ไม่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ยอมรับว่า เรามีสถิติตัวเลขทางอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุหลักคือ เมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย ก็ขอความร่วมมือให้ช่วยกันดูแล มีน้ำใจ และวินัยในการใช้รถใช้ถนน” นายนิพนธ์กล่าว

ในโอกาสนี้ขอสวัสดีปีใหม่ไปยังประชาชนทุกคน ให้มีความสุข สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา มีกำลังใจ กำลังกายแข็งแรง เฉลิมฉลองปีใหม่กับครอบครัว คนใกล้ชิดอย่างมีความสุข เดินทางกลับภูมิลำเนาทั้งไปและกลับโดยสวัสดิภาพ

Avatar photo