General

‘วาสนา นาน่วม’ โพสต์เฟซบุ๊กวอนหยุดข่าวลือ!!

“วาสนา นาน่วม” โพสต์เฟซบุ๊กวอนหยุดข่าวลือ!! พร้อมขอให้จบเรื่อง “#ข่าวใหญ่” เพียงเท่านี้

วาสนา2810622

วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “หยุดลือเถอะที่รัก!!”

สวัสดีค่ะ ทุกคน!! สัปดาห์ที่ผ่านมา จนสัปดาห์นี้ … วาสนา ได้มีโอกาสเดินถนนเพราะรถเข้าศูนย์ซ่อม ต้องนั่งแท็กซี่ ออกมาทำงาน ทั้งที่ทำเนียบรัฐบาลและกองทัพบก ตามปกติ….จึงได้มีพบปะพี่น้องประชาลนคนเดินถนน มากมาย

คำถามที่ได้รับ เมื่อผู้คนจำหน้า “วาสนา” ได้ คือ “คุณวาสนา เป็นยังไงบ้าง, สบายดีหรือ เปล่า โดนอะไรมั้ย” บ้างก็ว่า “อ้าวไหนว่าจอดำ หายตัวไปแล้ว”

ไม่แค่นั้น ในไลน์ และ ใน inbox FB ก็มีคนถาม …ทั้งๆที่ วาสนา ก็ยังโพสต์ข่าวตามปกติและก็ไปทำข่าวตามปกติ สะท้อนให้เห็นว่า การปล่อยข่าวลือในโซเชียลมีเดียที่มีผลทำให้คนเชื่อหรือเกิดความไม่แน่ใจ ผสมด้วย “ข่าวแช่ง” จาก พวกที่ไม่ชอบหน้า วาสนาบ้าง พวกที่เกาะกระแสบ้าง และพวกบิดเบือนหวังผล … เลยไปกันใหญ่

“วาสนา” สบายดี ปกติดีทุกอย่าง ไม่ได้เป็นอะไร แต่เหนื่อยมากขึ้น พอไม่มีรถใช้ก็ต้องเดินเยอะ แถมแบกเป้ของฝากจากเกาหลีมาให้ พี่ๆน้องๆนักข่าว ทำเนียบฯ และสายทหาร ขนม และแผ่นมาร์คหน้าก็หนักไม่น้อย แถมแดดร้อน เดินจากทำเนียบฯมา ทบ. จาก ทบ. มาทำเนียบฯ หรือเดินถนนหาโบกรถแท็กซี่

ไม่ได้มีใครมาทำอะไร “วาสนา” ค่ะ แต่พวกปล่อยข่าวลือ พวกแช่ง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรนั้นต่างหากที่มีเจตนาไม่ดีปล่อยข่าวเพื่อให้เข้าใจผิด ที่ผ่านมา “วาสนา” ก็ไม่เคยออกมาพูดเลยว่า คือ เรื่องข่าว อะไร จนทุกวันนี้ แต่ก็สะท้อนถึงการที่พี่น้องประชาชนให้เครดิตว่า ถ้าเป็นข่าวจาก “วาสนา” แล้วเชื่อถือได้จึงทำให้ข่าวติดเทรนด์ทวิตเตอร์

โดยที่คาดไม่ถึงว่า จะส่งผลมากมายขนาดนั้น และต้องขอโทษย้อนหลังที่ทำให้หลายคนต้องมานั่งคาดเดาและรอเฉลย

แต่การที่ “วาสนา” ต้องเขียนวันนี้ ….ความจริงไม่ได้อยากเขียน ไม่อยากฟื้นฝอยฯ ….เพราะเงียบและไม่ตอบโต้มาทั้งสัปดาห์เพราะชินกับการโดนด่า แต่เพราะผู้คนเข้าใจผิด ไปตามข่าวลืออย่างมาก เลยต้องออกมายืนยันว่า ปกติดี ไม่ได้มีใครมาทำอะไรหรือโดนอะไรค่ะ

เพราะมีพวกปล่อยข่าว ให้ร้ายว่า “วาสนา” โดนแล้ว หายตัว เพราะรู้ข่าวก่อนทั้งๆที่ไม่เคยพูดว่าคือข่าวอะไร ขอร้องว่า เอาไปโยง และ อย่าดึงสถาบันฯลงมา เพราะทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรอยู่แล้ว … นักข่าวตัวเล็กๆ อย่าง “วาสนา” ก็ถือว่าเป็นพสกนิกรคนหนึ่ง

ที่ผ่านมา “วาสนา” ได้รับ พระเมตตาเป็นอย่างดียิ่งและแอบปลาบปลื้มในใจมาตลอด แบบเงียบๆ ที่ทรงมีพระเมตตา จากการเสนอข่าวต่างๆ ผ่าน เพจ FB Wassana Nanuam ทั้งเรื่อง พระราชกรณียกิจ ของพระราชวงศ์ พระปรีชาสามารถด้านการทหาร พระมหากรุณาธิคุณ ต่อกองทัพ และพระบรมราโชบาย แนวทางพระราชทานต่างๆ แก่กองทัพ และ เรื่องของ กองทัพ เพราะ เป็นทหารของพระราชา เป็นทหารรักษาพระองค์

รวมทั้ง การทหารและการเมือง ความเคลื่อนไหวในรัฐบาล …..ซึ่งเป็นเรื่องที่ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพ รับทราบกันดีแต่ “วาสนา” ไม่เคยนำมากล่าวถึง แต่ครั้งนี้ขออนุญาตนำมากล่าวถึงสักเล็กน้อย เพื่อยืนยันว่า “ทรงมีพระเมตตา” ไม่ได้เป็นเช่นที่พวกไม่หวังดีปล่อยข่าวลือเลยแม้แต่น้อย ดังนั้น ขอหยุดปล่อยข่าวลือเช่นนี้ และอย่าป้ายสี หรือเอาไปผสมโรงกับพวกไหน กลุ่มไหน

“วาสนา” ขอขอบคุณ ทุกคนที่เป็นห่วง และขอโทษที่ทำให้หลายคนต้องรอลุ้น

สำหรับเราคนเป็นนักข่าวแล้วยังไงก็เป็นนักข่าว เพราะเราเป็นจนซึมเข้า DNA ของเรา ไม่ต้อง fake ไม่ตัองสร้างภาพ คนในวงการนักข่าวเรารู้กันดีว่า ใครเป็นอย่างไร ฝีมือ เป็นอย่างไร พฤติกรรมส่วนตัวเป็นอย่างไร อย่าปรามาสนักข่าวคนอื่นว่าไม่รู้จริงหรือสั่งสอนคนอื่น เจ้านายของ “นักข่าว” คือ ประชาชน สิ่งไหนที่ประชาชนควรรู้ นั่นคือหน้าที่ของเรา และขึ้นอยู่วิธีการและรูปแบบการนำเสนอ

ขอให้ดูกันที่ผลงานดีกว่า เพราะ เรื่องรูปร่างหน้าตา วาสนา คงไปสู้กับใครไม่ได้ และชีวิตนี้ไม่เคยคิดสู้หรือแข่งขันกับใครเลย ทุกวันนี้ยังทำงานงกๆ ทำหน้าที่อย่างเต็มภาคภูมิ ไปทำข่าวเอง ทุกที่ ในสายความรับผิดชอบ เขียนข่าวเอง เปิดประเด็นข่าวใหญ่บ้าง เล็กบ้าง สีสันบ้าง โพสต์ข่าวเอง ถ่ายภาพ ตัดต่อทำคลิป เองหมด ไม่เคยอยากดัง ใจจริง อยากเดินถนน โดยคนไม่รู้จัก แต่ทุกอย่างมันเป็นไปโดยธรรมชาติ ที่ทำให้ประชาชนรู้จักและให้เครดิต “วาสนา” ที่เป็นเรื่องที่ต้องสั่งสมมายาวนาน ซึ่งในวงการมีน้องนักข่าวเก่งๆหลายคน แต่อาจยังไม่เป็นที่รู้จัก แต่รู้ฝีมือกันในวงการ

“วาสนา” ทำข่าว หาข่าว เป็นอย่างเดียว ทำอาชีพอื่นไม่เป็น เพราะเป็นอาชีพที่ตั้งใจมาตั้งแต่ เรียนมัธยมต้น และทำด้วยใจรัก จนทุกวันนี้ ที่ก็ยังวิ่งตามทำข่าวอยู่ เพราะวิ่งตามทำอย่างอื่นก็ทำไม่เป็น

นักข่าวเราอยู่กันแบบพี่น้อง ไม่ว่าจะอยู่ต่างสำนัก ต่างสาย ล้วนมีเยื่อไยต่อกัน ไม่มีเหตุผลใดเลย ที่จะต้องมาดูหมิ่นกันเอง โดยที่ก็ไม่รู้ที่มาที่ไป เพราะข่าวบางข่าวไม่ใช่แค่ต้อง 100% เท่านั้น แต่ต้อง 1000% เลยทีเดียวและต้องลึกซึ้งแบบที่ผู้อื่นไม่อาจหยั่งรู้ด้วยซ้ำไป

ขอให้ เรื่อง #ข่าวใหญ่ นี้ จบแค่นี้ …

“วาสนา” เงียบมาหลายวันเพราะไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด เพราะระลึกเสมอว่า นักข่าวกับการถูกด่า ถูกวิจารณ์เป็นเรื่องปกติ แต่ เพราะมีการบิดเบือน จนอาจไปกระทบบุคคลอันเป็นเคารพรักของคนไทย….จึงทำให้ “วาสนา” ต้องออกมาครั้งนี้

ต่อไป สัญญาว่าหากจะเขียน ก็จะเขียนให้ชัดว่า เป็น ข่าวใหญ่ แวดวงไหน …การเมือง หรือ การทหาร นะคะ

ไว้พบกัน กับ “ข่าวใหญ่” ในวงการทหาร แวดวงกองทัพครั้งหน้าเลยนะคะทุกคน ….

ขอบคุณและรักทุกคน นะคะ จุ๊ฟๆ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK