General

สภาจ่อหาข้อสรุป ‘การแต่งกาย’ ส.ส.

วันนี้ (6 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุกิจ  อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร  กล่าวถึงกรณีการแต่งกายเข้าประชุมของส.ส.ว่า นายชวน  หลีกภัย  ประธานสภาผู้แทนราษฎร  ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ โดยได้เชิญนายสรศักดิ์ เพียรเวช  เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรมาหารือ เพื่อกำหนดแนวทางการแต่งกายที่เหมาะสมของส.ส.

ชวน หลีกภัย ภาพจากfacebook2
ภาพจากเฟซบุ๊ก ชวน หลีกภัย Chuan Leekpai

แต่เดิมนั้น ได้กำหนดไว้ในข้อบังคับการประชุมสภาฯ ว่า ส.ส.ควรแต่งชุดสากลนิยม หรือชุดพระราชทาน หรือชุดที่ประธานสภากำหนด  ซึ่งขณะนี้ข้อบังคับการประชุมสภาชุดใหม่ได้ร่างเสร็จแล้ว และจะบรรจุเข้าระเบียบวาระการประชุมในสัปดาห์หน้า โดยจะได้หยิบยกประเด็นดังกล่าวมาอภิปรายกันเพื่อหาข้อสรุปที่เหมาะสมเพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีของสภาผู้แทนราษฎรและเป็นแบบอย่างของสังคมต่อไป

ขณะเดียวกัน นายสรศักดิ์  เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร  ยังได้ลงนามในหนังสือด่วนมากที่  สผ0014/ผ9 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 ถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามที่นายชวน  ได้มีคำสั่งให้นัดประชุมในวันที่ 10-11 กรกฎาคมนี้  ที่บริษัท  ทีโอที  จำกัด(มหาชน) โดยมีระเบียบวาระที่ถูกบรรจุใหม่ รวมถึง  ร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรพ.ศ… ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญยกร่างข้อบังคับที่มีนายวิเชียร  ชวลิต  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคพลังประชารัฐ  เป็นประธานได้พิจารณาเสร็จแล้ว

นอกจากนี้ยังมีญัตติด่วนที่ถูกบรรจุระเบียบวาระใหม่ อาทิ  เรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีการลอบประทุษร้ายนักกิจกรรมทางการเมืองเสนอโดย นายปิยบุตร  แสงกนกกุล  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่  และเรื่องขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อตรวจสอบและศึกษาติดตามการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ต่อการถูกละเมิดสิทธิมนุษยนชน และถูกประทุษร้ายของประชาชน เสนอโดยนายจิรายุ ห่วงทรัพย์  ส.ส.กทม.​ พรรคเพื่อไทย

Avatar photo