General

รวบแก๊งไฮบริดสแกม ขนเงินสด 80 ล้าน เตรียมส่งออกไปเมียวดี

รวบแก๊งไฮบริดสแกม ขนเงินสด 80 ล้าน เตรียมส่งออกไปเมียวดี อายัดของกลางส่ง ปปง.

ที่กองบินตำรวจ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ นำเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 (ค่ายพระเจ้าตาก)

แก๊งไฮบริดสแกม

นำคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว เข้าตรวจยึดอายัดเงินสดจำนวน 80 ล้านบาท ซึ่งเป็นของกลางในคดีไฮบริดสแกม ที่ตำรวจ บช.สอท. สนธิกำลัง กก.สส.ภ.จว.ตาก และสภ.พระวอ ตรวจยึดได้จากขบวนการไฮบริดสแกม และถูกเก็บรักษาไว้ที่ห้องเก็บของกลางภายใน กก.สส.ภ.จว.ตาก

เงินสดของกลางจำนวน 80 ล้านบาท ส่งต่อให้สำนักงาน ปปง.เป็นผู้ดูแลตามขั้นตอนของคำสั่ง ท่ามกลางการคุ้มกันจากตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษของ กก.สืบสวน ภ.จว.ตาก และชุดปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด ตลอดเส้นทาง

7B6Dtnbc2AoDX3eDvudN

ก่อนหน้านี้ ตำรวจพบเบาะแสสำคัญว่าจะมีการลำเลียงขนย้ายเงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหายส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงนำกำลังตั้งจุดตรวจ จนพบรถเก๋งโตโยต้า สีเทา ขับเข้ามาที่ด่านตรวจห้วยละอุ ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก จึงเรียกตรวจสอบ พบผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมถุงผ้า 5 ใบ มีเงินสดรวม 80 ล้านบาท

สอบสวนทั้ง 2 คน ให้การว่าได้รับการว่าจ้าง 5,000 บาท ให้ขนเงินจาก อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไป อำภอแม่สอด จังหวัดตาก ก่อนนำเงินออกนอกประเทศทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อไปยังเมียวดี ประเทศเมียนมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo