General

แจ้งข้อหาแล้ว ‘ร้อยโท’ ปีนระเบียงข้ามห้อง กระหน่ำแทงแม่ค้าสวยดับ

แจ้งข้อหาแล้ว “ร้อยโท” ปีนระเบียงข้ามห้อง กระหน่ำแทงแม่ค้าสวยดับ เจ้าตัวยังปากแข็ง แต่หลักฐานพยานมัดตัวแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดีพบศพแม่ค้าออนไลน์ อายุ 47 ปี ถูกกระหน่ำแทงและปาดคอเสียชีวิตภายในห้องพักคอนโด ย่านตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

แจ้งข้อหา

ต่อมาตำรวจควบคุมตัว ทหารหนุ่มยศร้อยโท สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ที่พักอยู่คอนโดเดียวกันมาสอบสวน พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า จากการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานภายในห้องผู้ตาย พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้และรอยเลือดอยู่บริเวณเหล็กระแนงตรงระเบียงห้อง ซึ่งอยู่ชั้น 10 ที่เชื่อมโยงกับระเบียงห้องผู้ก่อเหตุในลักษณะแนวดิ่ง ที่อยู่ชั้น 12 โดยระเบียงห้องผู้ก่อเหตุพบรอยนิ้วมือเปื้อนเลือดติดอยู่ แต่เลือดจะตรงกับของผู้เสียชีวิตหรือไม่นั้นต้องรอผลตรวจ

จึงเชื่อว่าผู้ก่อเหตุใช้ระเบียงเป็นเส้นทางในการบุกเข้ามาภายในห้องผู้เสียชีวิต ส่วนอาวุธในการก่อเหตุนั้น จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุยังไม่พบอาวุธภายในห้อง ร.ท. แต่พบกรรไกรเปื้อนเลือดอยู่ภายในห้องผู้เสียชีวิต ซึ่งได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบก่อนในเบื้องต้น แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นอาวุธประเภทใดที่ใช้ก่อเหตุ อีกทั้งยังไม่สามารถระบบุได้ว่ามีทรัทย์สินอะไรบ้างหายไปต้องรอการตรวจสอบกับญาติผู้ตายอีกครั้ง

จากพยานหลักฐาน คาดว่าคนร้ายได้เข้าไปอยู่ในห้องผู้ตายก่อนที่จะเดินทางมาถึง เมื่อผู้ตายกลับเข้าห้องจึงลงมือใช้อาวุธแทงทั้งที่ยังไม่ได้ตั้งตัวจนเสียชีวิต สอดคล้องกับคำให้การของแฟนสาวที่ยังสงสัยในพฤติกรรม ตั้งแต่ร่องรอยบริเวณใบหน้า นิ้วมือและที่ต้นขา อีกทั้งยังสงสัยในเรื่องอาบน้ำและซักผ้าในเวลากลางคืน แฟนสาวออกไปทำธุระ ด้านนอกก่อนจะกลับมาที่คอนโดเวลา 01.00 น.

นอกจากนี้แฟนสาวยังต้องคอยส่งเงินให้เป็นประจำ คาดมีปัญหาเรื่องเงิน และจากการสอบปากคำนายทหารหนุ่มคนนี้ ทราบมาว่ามักอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นประจำและชอบเล่นเกม ซึ่งเป็นเกมส์ลักษณะที่ต้องเติมเงินเข้าไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำข้อมูลในคอมพ์ไปตรวจสอบและนำมาขยายผลอีกครั้ง พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด

  • 00.43 น. ผู้ต้องหาได้เดินถือกล่องกระดาษและถุงหูหิ้วออกจากห้องไปตามทางเดินชั้น 12 โดยสวมเสื้อยืดสีขาวแขนสั้น สวมกางเกงขาสั้นสีดำ คาดว่านำขยะไปทิ้ง
  • 00.44 น. ผู้ต้องหาได้เดินกลับมาโดยไม่มีกล่องและถุง
  • 01.30 น. บริเวณทางเดินจับภาพผู้ต้องหาได้เป็นครั้งที่ 2 เดินสวมเสื้อแขนยาวสีส้ม สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ถือถุงขยะสีดำ และถังพลาสติกสีเทา
  • 01.31 น. ภาพกล้องวงจรปิดอีกมุม จับภาพผู้ต้องหาได้เวลา เดินถือถุงดำและถังพลาสติกสีเทาเลี้ยวตรงมุมอาคารและหายไปตรงทางเลี้ยวอีกจุดหนึ่ง
  • 01.32 น. ผู้ต้องหาเดินออกมาจากทางเลี้ยว โดยในมือมีถังสีเทากลับมาใบเดียว

จากพยานหลักฐาน เพียงพอและเชื่อมโยงไปถึงผู้ต้องสงสัยรายนี้ จึงได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายศาลทหาร ก่อนนำตัวส่งฝากขังศาลทหารต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo