General

พ่อยื่นขอประกันตัว ‘ตะวัน-แฟรงค์’ อีกครั้ง หลังอาการทรุดหนัก

พ่อยื่นขอประกันตัว “ตะวัน-แฟรงค์” อีกครั้ง หลังอาการทรุดหนัก ด้าน “เเบม” เผยโพแทสเซียมต่ำมาก ไม่ให้ประกันอาจเสียชีวิตได้

วันที่ 28 มีนาคม ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ‘ตะวัน’ เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ‘ตะวันและแฟรงค์’ จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา 116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา พร้อมด้วย นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ และ นางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม นักกิจกรรมทางการเมืองอิสระ เดินทางมาให้กำลังใจ

ตะวัน
ขอบคุณภาพ ไข่แมวชีส

นายนภสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้พ่อของทานตะวัน มายื่นขอประกันตัวต่อศาล เนื่องจากอาการของทานตะวันและแฟรงค์ ทรุดหนักลง ซึ่งตนยังยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่มีเหตุจำเป็นใดๆ ที่ต้องฝากขังตะวันและแฟรงค์ และสิ่งเดียวที่เหลืออยู่ตอนนี้คือการตรวจสอบกล้องหน้ารถของประชาชน แต่กล้องหน้ารถเป็นของประชาชนคนไหนตนไม่ทราบ ทั้งสองคนเป็นแค่เยาวชน ไม่ใช่มาเฟีย ไม่มีเหตุอันใดเลยที่เขาสามารถไปคุกคามข่มขู่พยานเหล่านั้นได้ นอกจากนั้นทั้งสองคนยังคงเจ็บป่วยอยู่ ขณะที่กำลังอดน้ำอดอาหารอยู่ กระบวนการยุติธรรมของไทยยังไม่ได้มอบความยุติธรรมให้กับพวกเขา

นางสาว อรวรรณ หรือ แบม กล่าวว่า ค่าโพแทสเซียมของตะวันและแฟรงค์ต่ำมาก และแพทย์แนะนำให้รับการรักษา หากไม่รักษาจะมีอาการก่อนที่จะเสียชีวิตคือแน่นหน้าอก หรือบางคนอาจจะปากเบี้ยว ลิ้นแข็ง พูดไม่ได้ ตาหูอาจจะได้ยินแต่ตอบสนองไม่ได้ และทั้งสองก็ยังคงปฏิเสธการรักษา

ทั้งนี้ ฝากไปถึงกระบวนการยุติธรรมว่า สิทธิในการประกันตัวเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่ได้บัญญัติเอาไว้ว่าการประกันตัวควรที่จะต้องให้ เนื่องจากว่าทั้งสองคนเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิด แต่ยังไม่ได้ถูกศาลตัดสินว่ากระทำความผิด ส่วนการขอประกันตัวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo