General

ครอบครัวคดีบุกรุกบ้าน ‘อากู๋’ ยอมจ่าย 1 ล้าน

ครอบครัวคดีบุกรุกบ้านอากู๋ยอมจ่าย 1 ล้าน แบ่งจ่าย 3 งวด ข้อแม้ห้ามมายุ่งเกี่ยวบ้านหลังนี้อีก

นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง ทนายความของเจ้าของบ้านครอบครองปรปักษ์ เดินทางมาพร้อมกับนายภคิน ทิมกุล หรือ ซันซัน หลานชายอากู๋ และภรรยา เพื่อมาเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหายในคดีครอบครองปรปักษ์

บุกรุกบ้าน

นางสาวอำนวยพร กล่าวว่า วันนี้มี 2 เรื่องก็คือ นัดคุ้มครองสิทธิ์คดีอาญา และนัดไกล่เกลี่ยคดีแพ่ง ที่ผ่านมาจำเลยทั้ง 4 คน เคยให้การปฏิเสธ แต่วันนี้กลับคำให้การรับสารภาพแทน ในเรื่องของการชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งตกลงกันโดยจ่ายค่าเยียวยาให้อากู๋ 1 ล้านบาท ซึ่งวันนี้จ่ายก่อน 1 แสนบาท ที่เหลืออีก 4 แสนบาทจะจ่ายให้ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ ส่วนอีก 5 แสนบาทสุดท้ายจะจ่ายให้ในวันที่ 7 พฤษภาคม 67 รวมถึง ศาลอาญามีนบุรี ได้นัดฟังคำพิพากษาด้วย

นางสาวอำนวยพร ทนายความ กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ศาลอาญามีนบุรี มีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติ สืบเสาะและพินิจประวัติ ของจำเลยทั้ง 4 รายและดูว่าได้เยียวยาค่าเสียหายให้กับอากู๋ครบถ้วนหรือไม่  เพื่อนำมาพิจารณาประกอบคำพิพากษา ซึ่งจะมีผลต่อรูปคดีอาญา สิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ คือ ศาลอาญามีนบุรีนัดฟังคำพิพากษาคดีอาญาและศาลจะพิพากษาว่าจำเลยจะถูกจำคุกหรือไม่ โดยศาลสั่งสืบเสาะพฤติกรรมของจำเลยก่อน และดูว่าจำเลยได้เยียวยาให้กับผู้เสียหายมากน้อยแค่ไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของบรรยากาศการพูดคุยในวันนี้เป็นการคุยกันที่เรียบง่าย ถึงแม้ในตอนแรกจะตกลงค่าเสียหายกันไม่ได้ หลังจากนั้นอีกฝ่ายก็มีการขอโทษทางอากู๋ และจบการเยียวยาค่าเสียหาย 1 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขว่าห้ามมายุ่งกับบ้านหลังนี้อีกและห้ามมายื่นคำร้องครอบครองปรปักษ์อีก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo