General

‘เศรษฐา’ ดอดเยี่ยม สน.ลุมพินี สั่งการ 2 สัปดาห์ให้นำร่องจัดตลาดแก้หนี้นอกระบบ

“เศรษฐา” ดอดเยี่ยม สน.ลุมพินี ให้กำลังใจผู้กำกับ พร้อมสั่งการ 2 สัปดาห์ให้นำร่องจัดตลาดแก้หนี้นอกระบบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินีว่า พอดี ตนไปตัดผมที่โปโลคลับ และเห็นว่ามีเวลาเหลือนิดหน่อย จึงแวะเข้าไปให้กำลังใจผู้กำกับ สน.ลุมพินี เพราะเป็นพื้นที่ใหญ่ ที่ดูแลทั้งสถานทูต และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มีโรงแรมใหญ่ๆ หลายที่ รวมถึงชุมชนแออัดด้วย พร้อมทั้งไปสอบถามว่ามีความต้องการอะไรหรือไม่ รวมถึงได้กำชับในเรื่องหนี้นอกระบบ โดย 2 สัปดาห์ให้จัดมีตลาดหนี้นอกระบบ ซึ่งในพื้นที่ กทม. ไม่ค่อยทำกันเท่าไหร่

ลุมพินี

“เรื่องหนี้ใน กทม. นั้นมีความสำคัญ และได้กำชับให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และผู้กำกับลงพื้นที่บ่อยขึ้น ไม่ใช่ลงไปแค่พื้นที่ท่องเที่ยวหรือโรงแรมเท่านั้น แต่ให้ลงไปในพื้นที่ชุมชนแออัดด้วย เพื่อดูแลประชาชนให้ดีมากขึ้นด้วย”

ผู้สื่อข่าวถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสะท้อนปัญหาอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่มีเวลาพูดคุยกัน เพราะวันนี้ไปโดยไม่ได้บอกใคร ซึ่งตนก็ได้เดินไปดูแฟลตหลัง สน. ด้วย งบประมาณไม่พอแต่จะทยอยจัดทำงบซึ่งอยู่ในแผนอยู่แล้ว รวมถึงเมื่อวานก็ได้พูดคุยกับรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ระหว่างประชุมสถาไปแล้วด้วย

สน.ลุมพินี

นายเศรษฐา ยังกล่าวด้วยว่า ในพื้นที่ต่างจังหวัด ได้มีการจัดกิจกรรมตลาดนัดหนี้นอกระบบ แต่ กทม. ไม่ค่อยทำ ขณะนี้เป็นจังหวะที่ดี ตนให้เวลา 2 สัปดาห์ในการดำเนินการ โดยให้ สน.ลุมพินี เป็นพื้นที่นำร่อง ซึ่งรักษาการ ผบ.ตร. จะไปคุยต่อในเรื่องนี้ ตนในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็จะให้ธนาคารของรัฐเข้าไปช่วยด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo