POLITICS-GENERAL

‘นายกรัฐมนตรี’ มั่นใจไม่มีเหตุคว่ำงบฯ 67 ลั่นร่วมศึกซักฟอกของ สว. แน่

นายกรัฐมนตรี” มั่นใจไม่มีเหตุคว่ำงบฯ 67 ไม่ต้องเตรียมรับมือเกมการเมือง ลั่น 25 มีนาคม ร่วมศึกซักฟอกของ สว. แน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการคว่ำร่างบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ในวาระ 2-3 ได้มีการเช็คข้อเท็จจริงหรือไม่ ว่า เท่าที่ทราบไม่มีตรงนี้ เพราะรัฐบาลเองก็เหนียวแน่นหมดทุกพรรคทุกท่าน ไม่น่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

รัฐ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการประเมินหรือวิเคราะห์หรือไม่ว่ากระแสข่าวนี้มาอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่มี แต่จากการอ่านหนังสือพิมพ์มีฉบับหนึ่งที่บอกมา แต่ทางฝ่ายสภาเช็คแล้วก็ไม่มีอะไร เราเองก็ทำงานด้วยกันดี ไม่น่ามีอะไร เมื่อถามว่ามั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “อ๋อ มั่นใจ”

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีเตรียมรับมือกับเกมการเมืองไว้อย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้เตรียมครับ ทำงานไปเรื่อยๆทุกวัน การทำงาน ผลงานจะเป็นตัวชี้วัด และเราเองก็ทำงานกับทุกพรรคได้ดี เมื่อคืนวันที่ 21 มีนาคม ก็ได้เจอกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และเจอกับ พล.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ก็ไม่มีอะไร

เมื่อถามอีกว่าไม่มีสัญญาณอะไรใช่หรือไม่  นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มี ถ้าพูดถึงการวัดเนื้องานเป็นหลัก เราทำงานร่วมกันดีตรงนี้ไม่มีประเด็นอะไรเลย เมื่อถามว่า ได้สอบถามไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือในส่วนแกนนำของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ถาม เพราะต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ของแบบนี้อยู่ด้วยกัน

เมื่อถามว่า ในวันที่ 25 มีนาคม ที่จะมีการอภิปรายทั่วไปของ สว.เพื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) แถลงข้อเท็จจริงหรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินโดยไม่ลงมติตามมาตรา 153 นายกรัฐมนตรีจะมาร่วมด้วยหรือไม่ เพราะมีข่าวว่าอาจจะไม่มา นายเศรษฐา กล่าวว่า  มาแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo