General

แพทย์หญิงเครียด โพสต์ขายเสื้อมือสอง โดนหลอกเข้ากลุ่มไลน์ สูญเงินกว่า 4 ล้าน

แพทย์หญิงโพสต์ขายเสื้อมือสองของตัวเอง กลับโดนหลอกเข้ากลุ่มไลน์ สูญเงินกว่า 4 ล้าน เครียดถึงขั้นอยากจบชีวิต

แพทย์หญิงวัย 24 ปี ได้โพสต์เฟซบุ๊กขายเสื้อผ้ามือสองของตัวเอง แต่โดนมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาทำทีสนใจเสื้อผ้า ชักชวนเข้ากลุ่มไลน์ อ้างว่าถ้าขายในกลุ่มไลน์เสื้อผ้ามือสองจะขายได้เร็วกว่า แต่พอเข้าไปกลับโดนหลอกให้สมัครเข้ากลุ่มทันที อ้างว่าต้องเสียเงินค่าสมัครทำกิจกรรมก่อน 3 ครั้ง ถึงจะเริ่มโพสต์ขายสินค้าได้ ซึ่งคุณหมอก็เข้าใจว่าเป็นค่าธรรมเนียมการสมัคร

หลอก

โดยเริ่มต้นโอนครั้งแรกที่ 189 บาท จากนั้นจะได้เงินโอนคืนมาราวๆ 200 บาท ให้ทำแบบนี้อยู่ 4 ครั้ง แต่จำนวนเงินที่โอนไปค่อย ๆ เพิ่มขึ้น จนครั้งที่ 4 ยอดเงินที่โอนไปอยู่ที่ 1,955 บาท แต่มิจฉาชีพไม่ได้โอนคืน บอกว่าหากอยากได้เงินคืนให้โอนเพิ่มเพื่อทำภารกิจปรับระดับการขาย ยอดการโอนแต่ละครั้งจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ จากหลักพัน เป็นหลักหมื่น และหลักแสน รวมทั้งสิ้น 31 ครั้ง เป็นเงิน 4,069,972.50 บาท ซึ่งยอดเงินสูงสุดต่อครั้งที่โอนไป คือ 813,934.50 บาท ทั้งหมดเกิดในภายเวลาแค่ 6 ชั่วโมง ตั้งแต่ประมาณบ่าย 2 โมง ถึง 2 ทุ่ม ของวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา

คนร้ายบอกว่า ตอนนี้ยอดเงินสูงมาก ถ้าต้องการถอนออกต้องเสียภาษี 2 ล้านบาท หากโอนมาจะถอนเงินได้เลยทันที แต่คุณหมอมีเงินไม่ถึง ในบัญชีเหลือยู่ 1 ล้าน เลยหยุดโอน เมื่อโทรศัพท์ปรึกษากับแฟนหนุ่มถึงรู้ว่าตัวเองโดนหลอก

คุณหมอ เผยว่า ที่ยอมโอนเงินไปเรื่อย ๆ เพราะในแอปฯ ที่เขาหลอกให้เข้าลงทะเบียนไปยังมียอดเงินของตนโชว์อยู่ ตรงตามจำนวนที่โอนไปจริง จึงเข้าใจว่าเงินยังอยู่ตามปกติ ด้วยความเสียดายเงินที่โอนไป และหวังว่าจะได้เงินคืน เลยโอนไปเรื่อย ๆ กว่าจะรู้ตัวก็เกือบหมดบัญชี

ล่าสุดได้ไปแจ้งความที่ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการแล้ว พร้อมนำหลักฐานทั้งหมดให้ตำรวจ และตำรวจทำการอายัดบัญชีที่คนร้ายให้โอนเงินไปทั้งหมด 3 บัญชี

ด้านแฟนหนุ่ม กล่าวว่า หลังรู้ว่าโดนหลอก แฟนสาวร้องไห้ทั้งวันทั้งคืน เพราะเป็นเงินเก็บที่ได้มาจากการทำงานอย่างหนัก เครียดถึงขั้นอยากจบชีวิต ตอนนอนก็ฝันร้าย นอนผวา ตื่นมาร้องไห้กลางดึก อยากเตือนภัยสาวๆ หรือคนที่คิดจะขายของออนไลน์ ระวังจะโดนหลอกแบบนี้

ขอบคุข้อมูล โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo