General

‘นิพิฏฐ์’ เปิด 5 เหตุผลรังเกียจข่าว ‘พลทหารซักกางเกงใน’ ลดทอนศักดิ์ศรีมนุษย์มาก

“นิพิฏฐ์” เปิด 5 เหตุผลรังเกียจข่าว “พลทหารซักกางเกงใน” ลดทอนศักดิ์ศรีมนุษย์มาก ย้ำทหารที่เป็นสมบัติของชาติ มิใช่สมบัติของเมีย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ว่าด้วยกางเกงในกับความมั่นคง” ระบุว่า…ว่าด้วยกางเกงในกับความมั่นคงเมื่อวานผมเขียนเรื่องเมียนายพลให้พลทหารซักกางเกงใน หลายรอบ เพราะผมรังเกียจเรื่องเหล่านี้ “มาก” ผมอาจจะมาจากโลกเก่า ที่มีชีวิตมาถึงโลกใหม่ โลกเก่าถือว่าผู้ชายไม่ควรซักกางเกงใน และชุดชั้นในให้ผู้หญิง

พลทหารซักกางเกงใน

แต่ไม่ถึงกับห้ามเสียทีเดียว คนที่มาจากโลกเก่าอย่างผมก็เคยซักชุดชั้นในให้หญิงที่เป็นภรรยา ที่เป็นแม่ของลูก จำได้ว่าก็ผมเคยซักผ้าถุงให้ภรรยาตอนที่เธอคลอดลูกคนหัวปีใหม่ๆ ตอนนั้นยังไม่มีเครื่องซักผ้า หรืออาจมีแต่เราจึงไม่มีเงินซื้อเครื่องซักผ้า ผมน่าจะซักผ้าถุงให้ภรรยาสัก 2-3 ครั้ง ไม่มากกว่านั้น ตอนเธอคลอดลูกใหม่ๆ แต่สาบานได้ว่าไม่เคยซักกางเกงในให้ ผมรังเกียจเรื่องที่เป็นข่าว เพราะ

  1. มันลดทอนศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์“มาก”
  2. พลทหารเป็นสมบัติของชาติ และเป็นสมบัติของผมด้วย เมื่อชาติเกิดสงคราม เขามีหน้าที่“ตาย” แทนเรา เขาไม่มีหน้าที่ซักกางเกงในให้เมียนายพล
  3. คนเวลามีอำนาจจะมองเห็นควายตัวเท่าหมู มองไม่เห็นศักดิ์ศรีของคนอื่น เรื่องเหล่านี้หากไม่ระวัง จะเกิดกับผู้มีอำนาจทุกคน
  4. พรรคเพื่อไทยได้ดีเพราะโจมตี(ด่า)ทหารมาตลอด เคยด่าผมว่าเป็นพวกศักดินา เป็นฝ่ายอำมาตย์ วันนี้ พอมีเรื่องกางเกงในเมียนายพล เงียบ!! กางเกงในจุกปาก
  5. พวกเด็กๆที่เรียกตัวเองว่าเป็นคนรุ่นใหม่ชอบพูดเป็นนกแก้ว นกขุนทอง ว่า “คนเท่ากัน” ก็หายหัวหมด แล้วจะฝากอนาคตชาติไว้กับเขาได้อย่างไร

ผมจำได้เรื่องเดียว เรื่องผู้ชายกับชุดชั้นในผู้หญิง คือ เรื่องผ้าถุงแม่ มนุษย์ผู้ชายถือว่า ผ้าถุงแม่ เป็นของสูง เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ป้องกันอันตรายได้ เวลาไปสงครามมนุษย์ผู้ชายเขาจะเอาผ้าถุงแม่ฉีกใส่กระเป๋าไว้ หากมีผ้าถุงแม่อยู่แนบอก เขาจะสู้ตาย ตายไปเขาก็จะถือว่าได้ตายในอ้อมกอดของแม่

shutterstock 1209251047

ภาวนาว่า “กองทัพไทย” โปรดฝึกให้ทหารที่เป็นลูกของแม่ทุกคน ตระหนักในเรื่องนี้และให้เกียรติพลทหารที่เป็นสมบัติของชาติมิใช่สมบัติของเมียผมถูกผลักไสว่าอยู่ฝ่ายเดียวกับทหารมาตลอด แต่เรื่องนี้ ผมกับทหารเรายืนกันคนละฝ่าย

ผมดีใจว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นพลเรือนมาจากครูประชาบาล ศักดิ์ศรีของท่านรัฐมนตรีที่มาจากพลเรือน ผมวัดฝีมือท่านจากกางเกงใน มิใช่จากเรื่องการซื้อเรือดำน้ำ ท่านรัฐมนตรีครับ เพื่อแก้ปัญหานี้ ผมแนะนำให้ท่านใช้ความเด็ดขาด ออกคำสั่งกระทรวงกลาโหมไปเลยว่าต่อไปนี้ เมียนายพลทุกคนห้ามใส่กางเกงในผมรับรองเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo