General

‘กองทัพเรือ’ เผยผลสอบคลิปทหารซักชุดชั้นใน หากไม่ใช่เรื่องจริง พร้อมดำเนินคดี

“กองทัพเรือ” เผยผบสอบคลิปทหารซักชุดชั้นใน วอนผู้โพสต์เข้าให้ข้อมูล ลั่นหากไม่ใช่เรื่องจริงพร้อมดำเนินคดีปกป้องชื่อเสียง

พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอที่ระบุว่า หนุ่มทหารเกณฑ์ขอระบายอยู่บ้านนายต้องทำอะไร ซึ่งในเนื้อหาคลิปวีดีโอดังกล่าว มีลักษณะของการตัดพ้อของทหารกองประจำการสังกัดกองทัพเรือ ที่ถูกให้ซักชุดชั้นในและเก็บกวาดเครื่องดื่มมึนเมาของ ครอบครัวผู้บังคับบัญชา

กองทัพเรือ

โดยโฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้บัญชาการทหารเรือได้ทราบเรื่องแล้ว และมีความห่วงใยในสวัสดิภาพของกำลังพล ในสังกัดกองทัพเรือ โดยเฉพาะทหารกองประจำการ จึงได้สั่งให้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

พล.ร.ต.วีรุดมกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่เผยแพร่คลิปเคยเป็นทหารกองประจำการในสังกัดกองทัพเรือจริง แต่ปัจจุบันได้ปลดประจำการไปแล้ว โดยตลอดระยะเวลาที่อยู่ในประจำการ ผู้ที่เผยแพร่คลิปได้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ไม่เคยได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติงานที่บ้านผู้บังคับบัญชาแต่อย่างใด

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 03 13 เวลา 06.09.16

“ทางหน่วยงานต้นสังกัดที่บุคคลดังกล่าวเคยประจำการ ได้พยายามติดต่อไปยังเจ้าตัว เพื่อขอให้ออกมาให้ข้อมูลกับทางราชการ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ยังไม่สามารถติดตามตัวได้  จึงขอให้บุคคลดังกล่าวออกมาแสดงตน และให้ข้อมูลกับทางราชการ เพื่อที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริง และนำเสนอข้อเท็จจริงให้สังคมทราบต่อไป”

ทัังนึ้ หากพบว่าข้าราชการของกองทัพเรือรายใดมีส่วนเกี่ยวข้องจะพิจารณาดำเนินการระเบียบฯ อย่างไรก็ตาม หากข้อมูลที่นำเสนอไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้กองทัพเสื่อมเสียชื่อเสียง กองทัพเรือจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียง จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โฆษกกองทัพเรือ  ยืนยันว่า ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เน้นย้ำกับผู้บังคับหน่วยของกองทัพเรือให้ดูแล ความเป็นอยู่และสวัสดิภาพของทหารกองประจำการที่เขารับการฝึกอย่างเอาใจใส่

ทั้งในเรื่องการตรวจสุขภาพ ที่พักอาศัย ความเป็นอยู่ โดยให้ถือว่าทุกคนคือครอบครัวเดียวกัน โดยไม่มีนโยบายที่จะให้ผู้บังคับบัญชานำทหารกองประจำการ ไปใช้งานในเรื่องส่วนตัว ตลอดจนไม่ให้มีการลงโทษ หรือนโยบายในการใช้ความรุนแรงใดๆ อันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนในทุกรูปแบบ  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้บัญชาการทหารเรือได้แสดงความเป็นห่วง และได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง และหากพบว่ามีการกระทำที่ฝ่าฝืนจะดำเนินการ อย่างเด็ดขาด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo