General

ชื่นชม! หนุ่ม 16 เก็บเงินได้ 20,000 ประกาศตามหาเจ้าของจนเจอ

ชื่นชม! หนุ่ม 16 เก็บเงิน 20,000 ได้ริมถนน ประกาศตามหาเจ้าของจนเจอ เผยไม่คิดจะเอาของใคร เจ้าของคงทุกข์ใจ เพราะรู้ดีว่าเงินหายาก

เพจ บ้านดุง อัพเดต Bandung Update รับแจ้งจากนายชนาธิป อายุ 16 ปี หรือน้องต้น นักเรียน ปวช.2 โรงเรียนพิชญวิทย์ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี แจ้งว่า เก็บเงินได้ 20,000 บาท หน้าร้านสะดวกซื้อข้างธนาคารออมสินบ้านดุง จึงอยากประกาศตามหาเจ้าของให้มารับเงินคืน โดยน้องต้นและคุณยาย ถือเงินธนบัตรใบละ 1,000 บาท เมื่อนับดูแล้วมีจำนวน 20,000 บาท พร้อมประกาศหาเจ้าของมารับคืน ขณะที่ตาของน้องต้น ดีใจจนน้ำตาไหลที่หลานเป็นคนดี เก็บเงินได้แล้วไม่เก็บเอาไว้เป็นของตนเอง

เก็บเงิน

ต่อมามีชาวบ้านจากบ้านฝาง ตำบลโพนสูง อำเภอบ้านดุง เดินทางมาแสดงตัวเพื่อรับเงินจำนวนดังกล่าว มี ตำรวจ สภ.บ้านดุง เป็นสักขีพยาน โดยเจ้าตัวไปกดเงินที่ธนาคารออมสิน เพื่อเอาไปจ่ายค่าแรงคนงานแต่ทำเงินหล่น ทุกข์ใจมาก ขอบคุณน้องต้นที่เป็นคนดี พร้อมกันนี้เจ้าของเงินยังมอบเงิน 1,000 บาท เป็นค่าตอบแทนที่น้องต้นทำดี

ด้านน้องต้น บอกว่าตนเดินผ่านหน้าร้านสะดวกซื้อ เพื่อไปเติมเงิน เห็นเงินเป็นปึกหล่นอยู่ริมถนน จึงรีบหยิบขึ้นมาแล้วนับดู แล้วรีบกลับมาที่บ้านปรึกษายาย ยายจึงบอกให้ประกาศตามหา ซึ่งตนไม่คิดจะเก็บเงินไว้เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว เพราะคิดว่าเจ้าของคงทุกข์ใจตามหาเงินอยู่ กว่าจะหามาได้แต่ละบาทมันยากเย็น

โดยน้องต้นบอกอีกว่า ที่บ้านตนเองอยู่กับยายเพียง 2 คน พ่อแม่แยกทางกัน และหารายได้เสริมโดยไปชำแหละหมู ได้วันละ 100 บาท เอามาเป็นค่าใช้จ่ายเรียนหนังสือและให้ยายเก็บไว้ใช้ ส่วนเงินที่เก็บได้มีเจ้าของตัวจริงมารับเงินก็ดีใจที่เขาได้เงินคืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo