General

‘ชัชชาติ’ ลงพื้นที่สุขุมวิท 11 หลังเกิดศึก ‘กะเทยไทย vs ฟิลิปปินส์’

ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ซอยสุขุมวิท 11 หลังเกิดศึก “กะเทยไทย vs ฟิลิปปินส์” ผกก.สน.ลุมพินี เผยขณะนี้ถูกจับกุม 4 คน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อยบริเวณถนนสุขุมวิท แยกนานา หลังเกิดเหตุกะเทยไทยรวมตัวกัน กดดันกะเทยฟิลิปปินส์ที่พักอาศัยอยู่ในโรงแรม

ลงพื้นที่

นายชัชชาติ  กล่าวถึงสถานการณ์เรื่องทะเลาะบริเวณถนนสุขุมวิทเมื่อคืนนี้ ขณะลงพื้นที่ถนนสุขุมวิทพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่วงเย็นของวันนี้ (5 มี.ค.67)  พร้อมกล่าวว่า กทม.ต้องเข้ามาดูเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยเส้นทางสุขุมวิทนี้ก็ได้มีโอกาสมาบ่อย ช่วงเช้ามืดอาจมีเสียงดังบ้าง มีขยะ คนไร้บ้านที่กทม.ต้องดูแลอยู่ แต่ในเรื่องอื่น คงต้องถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งกทม.เองก็มีภารกิจที่ต้องดูแลหลายเรื่อง เทศกิจก็ต้องดูแลหลายส่วน คงต้องร่วมมือกันหลายภาคส่วน

สุขุมวิท 11

อย่าง สคบ. ก็ต้องเข้ามาดูเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้า การดูแลการค้าโดยชาวต่างชาติในพื้นที่ซึ่งจะเกี่ยวกับเรื่องของแรงงานที่ผิดกฎหมาย เรื่องของชาวฟิลิปปินส์ไม่ได้มีการแจ้งร้องเรียนมาที่ กทม. เพราะอาจมองว่า กทม. ไม่ได้มีอำนาจในการดูแล จะมีเพียงเรื่องหาบเร่แผงลอย การขายน้ำผลไม้ในพื้นที่เท่านั้นที่ได้รับแจ้งมา สำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์เมื่อคืนก็จะเข้าไปดูอีกครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ ในส่วนของโรงแรมที่จัดให้มีการเข้าพักของต่างชาติก็คงต้องเป็นไปตามกฎหมายที่ดูแลอยู่   

สุขุมวิท 11

ผู้ว่าฯกทม. ยังได้กล่าวถึงเรื่องที่กังวลในขณะนี้ ว่า เรื่องของยาเสพติด อย่างเช่น กัญชา ซึ่งพบจำนวนมาก และอาจมีผลกับการท่องเที่ยว ต้องดูแลอย่างเข้มข้นเพื่อไม่ให้เข้าถึงกลุ่มเยาวชน และปัญหาบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งพบว่าในขณะนี้เข้าไปถึงโรงเรียนของกทม.แล้ว เพราะสามารถหาซื้อได้ง่าย หลายหน่วยงานต้องร่วมกันดูแล สุดท้ายแล้วเรื่องการบูรณาการเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ตั้งคณะทำงานมาเพื่อให้ทุกฝ่ายคุยกันแบบไร้รอยต่อ

ด้านผกก.สน.ลุมพินี กล่าวว่า จากนี้จะเข้มงวดกวดขันให้มากขึ้น และ ผบชน.สั่งการให้ดูแลทุกมิติให้เข้มข้นมากขึ้น ขณะนี้ถูกจับกุม 4 คน ส่วนการแจ้งข้อหาอยู่ระหว่างการพิสูจน์ เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูล ภาพ : กรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo