General

เปิดปมวันกะเทยผ่านศึก! ก่อนจบที่สุขุมวิท 11

เปิดปมวันกะเทยผ่านศึก! ก่อนจบที่สุขุมวิท 11 สาวสองไทยขอสู้เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรี หลังคลิปว่อนโซเชียล

หลังเกิดเหตุกะเทยชาวไทย รวมตัวกันนับ 100 คน ภายในซอยสุขุมวิท 11/1 หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่มีกระเทยฟิลิปปินส์พักอาศัยอยู่ จนตำรวจ สน.ลุมพินี ประมาณ 10 กว่านาย ได้เข้าตรึงกำลังหน้าโรงแรมและรอบรถตำรวจ โดยกลุ่มกะเทยไทยหลายร้อยคนได้ตะโกนไทยแลนด์ๆ และเก็ตเอาต์ๆ (ออกไป) ดังสนั่น

กระเทย1

ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้ขึ้นไปบนท้ายรถกระบะตำรวจ พูดผ่านเครื่องขยายเสียงให้เตรียมนำชาวฟิลิปปินส์ลงมา พร้อมขอความกรุณาอย่าใช้ความรุนแรง แต่ไม่เป็นผล มีเหตุกระทบกระทั่งกันจนได้

สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ มีกะเทยชาวไทย ถูกกะเทยชาวฟิลิปปินส์ รุมทำร้าย 20 ต่อ 4 ขณะที่กลุ่มเพื่อนซึ่งเป็นกะเทยไปนั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานา แล้วเกิดไปเจอกับกลุ่มกะเทยชาวฟิลิปปินส์ ที่เคยมีเรื่องเขม่นกันมาก่อน แล้วเกิดมีปากเสียง ก่อนจะออกไปลงไม้ลงมือกันนอกร้าน จนถึงขั้นรุมทำร้าย โดยฝ่ายกะเทยชาวฟิลิปปินส์ มีอยู่ประมาณ 20 คน ขณะที่ฝ่ายกะเทยชาวไทยมีเพียง 4 คน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมา ภาพเหตุการณ์การรุมทำร้ายดังกล่าว ได้ถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียล โดยฝ่ายกะเทยชาวฟิลิปปินส์ ทำให้ กะเทยคนไทยรู้สึกถึงการถูกเหยียดหยาม จึงพากันไปรวมตัวกันที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยไม่ได้มีการนัดหมายกันแต่อย่างใด ส่วนที่มากันมาก ก็เพื่อหวังกู้ศักดิ์ศรีของกะเทยคนไทย จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

พันตำรวจเอก ยิ่งยศ สุวรรณโน ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องตำรวจได้นำกำลังไปดูแลความปลอดภัย ในจุดที่มีการรวมตัวกันภายในซอยสุขุมวิท 11 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรง ก่อนจะเชิญฝ่ายผู้เสียหายมาพูดคุยที่ สน.ลุมพินี

ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรม ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหาย เมื่อพิสูจน์ทราบแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร ก็จะนำตัวมาสอบปากคำต่อไป รวมทั่งจะตรวจสอบถึงการเดินทางเข้าประเทศว่า เข้ามาทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่ด้วย จากนั้นได้มีการขอความร่วมมือให้ทางกะเทยที่มารวมตัวที่โรงพัก ให้แยกย้ายกันกลับบ้านไป ซึ่งก็ยอมปฏิบัติตามด้วยดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo