General

เปิดผลตรวจ DNA ยันโครงกระดูกคือ ‘น้องนุ่น’

เปิดผลตรวจ DNA ยันโครงกระดูกคือ “น้องนุ่น” พบสาเหตุการตายจากการถูกทุบที่ใบหน้า กะโหลกศีรษะแตกร้าว เบ้าตาและกกหูยุบตัว

จากกรณีที่ นายศิริชัย หรือ ทอย อายุ 33 ปี สามีที่ก่อเหตุฆ่า นางสาวชลลดา หรือ นุ่น ภรรยาสาวเมื่อช่วงกลางดึกต่อเนื่องเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายร่างไปทำการเผาอำพรางในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

ตาย

เช้าวันนี้ (23 ก.พ.) พลตำรวจตรีสุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลสำรวจ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลโดยการตรวจสอบ DNA โดยตรวจเปรียบเทียบกับมารดา พบว่า ผลการตรวจมีการเทียบเคียงยืนยันความมีสัมพันธ์ทางโครงสร้างพันธุ์กรรม หรือ DNA ชัดเจน สามารถยืนยันความเป็นแม่ลูกกันได้ จึงพอสรุปได้ว่าโครงกระดูกที่มีการพบมาจากในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีนั้นเป็น นางสาวชลลดา จริง

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต จากการตรวจสอบโครงกระดูกทั้งหมด สามารถตรวจสอบร่องรอยของการแตกร้าวของกระดูกกะโหลกศีรษะ บริเวณช่วงโหนกแก้มด้านขวา ต่อเนื่องไปยังเบ้าตาและกกหู โดยตัวบาดแผลมาจากการถูกของแข็งไม่มีคมกระแทกอย่างรุนแรง ทำให้เกิดการยุบตัว และเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

ขณะที่การตรวจสอบโครงกระดูกส่วนอื่นๆ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือมีบาดแผลแต่อย่างใด จึงคาดว่าผู้ตายจะถูกทำร้ายที่บริเวณศรีษะเพียงอย่างเดียว

โดยขั้นตอนต่อจากนี้ แพทย์นิติเวชได้ทำการชันสูตร แบบตรวจผลเทียบเคียงโครงสร้างพันธุ์กรรม เพื่อยืนยันอัตลักษณ์บุคคลเป็นที่เรียบร้อย ขั้นตอนต่อจากนี้ได้มีการประสานแจ้งไปที่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อให้แจ้งทางครอบครัว ให้เดินทางมารับร่างของผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo